เดือนเกิดของแต่ละคน สามารถบอกนิสัยเบื้องลึกได้

อ่าน 8,701

การทำนายนิสัยพื้นฐานของบุคคลด้วยการใช้วันเกิด เดือนเกิด หรือปีเกิดนั้น ถือเป็นศาสตร์การทำนายอีกแขนงที่มีความแม่นยำอยู่ไม่น้อย ทั้งยังช่วยให้เรารู้จักตัวตนเบื้องลึกและเข้าใจนิสัยคนใกล้ตัวมากยิ่งขึ้นด้วย ถ้าอยากรู้แล้วว่าเดือนเกิดของแต่ละคนสามารถบอกนิสัยเบื้องลึกได้มากน้อยแค่ไหน ไปดูกันเลยค่ะ

1. เกิดเดือนมกราคม

คนเกิดเดือนมกราคม คุณเป็นคนที่เกิดมาพร้อมกับสายเลือดผู้นำโดยแท้จริง ชอบที่จะเป็นจุดเด่นในหมู่ฝูงชน ข้อดีคือคุณเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ เป็นทั้งจ้าวแห่งหลักการและนักปฏิบัติตัวยง เมื่อคิดจะทำสิ่งใดแล้ว คุณจะมุ่งมั่นตั้งหน้าตั้งตาทำสิ่งนั้นให้สำเร็จจงได้ ข้อเสียคือคุณทะเยอทะยาน เชื่อมั่นในความคิดของตัวเองมากเกินไป จนออกแนวดื้อแพ่ง หากว่าคุณบาลานซ์จุดนี้ได้ คุณจะเป็นคนที่น่ารักคนนึงเลยทีเดียว

คนดังที่เกิดเดือนมกราคม: เอลวิส เพรสลีย์, นิโคลัส เคจ, จิม แคร์รี่ย์

2. เกิดเดือนกุมภาพันธ์

คนเกิดเดือนกุมภาพันธ์ คุณเป็นคนฉลาด หัวไว อ่อนโยน ช่างเอาอกเอาใจ และมักเป็นห่วงเป็นใยความรู้สึกของผู้อื่นอยู่เสมอ แต่ด้วยความที่ความรู้สึกของคนรอบตัวมีผลต่อการดำเนินชีวิตของคุณค่อนข้างมาก คุณจึงต้องการความรักและความเข้าใจจากคนใกล้ชิดอยู่ตลอดเวลา ต้องระวังว่าการโฟกัสเรื่องรักๆ ใคร่ๆ มากเกินไปในบางครั้งอาจทำให้ชีวิตด้านอื่นดร็อปได้ ทางที่ดีคือโฟกัสมาตรฐานความสุขให้อยู่ที่ตัวเองจะดีกว่า

คนดังที่เกิดเดือนกุมภาพันธ์: คริสเตียโน โรนัลโด, ริฮานน่า, เอ็ด ชีแรน

3. เกิดเดือนมีนาคม

คนเกิดเดือนมีนาคม คุณเป็นคนอยู่เป็น ปรับตัวง่าย มีสกิลมนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ แถมยังเป็นคนซื่อสัตย์ รักพวกพ้อง เพื่อนๆ ไว้ใจคุณได้เสมอ คุณจึงเป็นมิตรรักของเพื่อนฝูง นอกจากนี้ก็ยังเป็นคนขยัน หนักเอาเบาสู้ make money เก่งน่าดู อีกด้านหนึ่ง คุณแอบมีนิสัยเหมือนเด็กน้อยด้วย คุณมองว่าโลกใบใหญ่เป็นเสมือนห้องทดลองของคุณ ให้คุณได้ทดลองทำนู่นทำนี่ตามใจ เพียงแต่อย่าติดเล่นมากไปเหมือนเด็กๆ ก็แล้วกัน

คนดังที่เกิดเดือนมีนาคม: อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์, เลดี้ กาก้า, จัสติน บีเบอร์

4. เกิดเดือนเมษายน

คนเกิดเดือนเมษายน คุณเป็นคนสดใส มีสกิลในการใช้ชีวิตเป็นเลิศ เมื่อใดก็ตามที่คุณได้กำหนดเป้าหมายชีวิตให้ตัวเองแล้ว คุณจะมุ่งหน้าไปสู่หนทางนั้นอย่างตั้งใจ การมองโลกในแง่บวกและความใจเย็นของคุณจะทำให้คุณสามารถตามฝันของตัวเองได้อย่างไม่ลดละ ถือคติช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม ต้องระวังว่าการมุ่งมั่นกับการบรรลุเป้าหมายมากเกินไป อาจจะทำให้คุณกลายเป็นคนจู้จี้จุกจิก ชอบสั่งคนอื่นโดยไม่รู้ตัวก็ได้

คนดังที่เกิดเดือนเมษายน: เลโอนาร์โด ดา วินชี, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, เอ็มมา วัตสัน

5. เกิดเดือนพฤษภาคม

คนเกิดเดือนพฤษภาคม คุณเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ ติสต์ตัวพ่อ อาร์ตตัวแม่ รักการอ่าน งานจิตรกรรม และของสวยๆ งามๆ ยิ่งนัก คุณจึงเหมาะกับอาชีพที่ต้องใช้จินตนาการ นักร้อง นักแสดง นักดนตรี นักเขียน รวมถึงนักประดิษฐ์คิดค้นเป็นพิเศษ คุณเป็นคนรักเพื่อน รักพวกพ้อง และชอบการอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะมากกว่า home alone อยู่คนเดียว ข้อเสียคือคุณเป็นคนเข้าใจยาก อารมณ์แปรปรวนง่าย ใจศิลปินสุดๆ

คนดังที่เกิดเดือนพฤษภาคม: นาโอมิ สก๊อต, ดเวย์น จอห์นสัน, มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

6. เกิดเดือนมิถุนายน

คนเกิดเดือนมิถุนายน คุณเป็นคนสุภาพ น่ารัก โรแมนติก ช่างฝัน จิตใจอ่อนไหว มีหัวใจเหมือนกับสาวรุ่นตลอดเวลา คุณเป็นคนเข้ากับคนอื่นง่าย มนุษยสัมพันธ์ดี คุยเก่ง ชอบสร้างเสียงหัวเราะและเอนเตอร์เทนผู้อื่นเสมอ ระวังนิดนึงว่าการพยายามทำให้คนอื่นแฮปปี้มากเกินไป อาจทำให้คุณเครียดง่าย แล้วพอเครียดขึ้นมาคุณก็ไม่อยากปรึกษาคนอื่นให้คนอื่นทุกข์ใจ จึงเก็บอารมณ์เศร้าไว้คนเดียว กลายเป็นเก็บกดไปอีก

คนดังที่เกิดเดือนมิถุนายน: ไลโอเนล เมสซิ, อีลอน มัสก์, อารีอานา กรานเด

7. เกิดเดือนกรกฏาคม

คนเกิดเดือนกรกฏาคม คุณเป็นคนจริงใจ ตรงไปตรงมา ช่างเห็นอกเห็นใจ และแคร์ความรู้สึกผู้อื่นเป็นอย่างมาก คุณจึงเป็นคนที่คนอื่นอยู่ด้วยแล้วสบายใจ ไม่ต้องสวมหน้ากากใส่กันให้เหนื่อย แต่ในอีกมุมหนึ่ง คุณก็มีด้านที่ยากจะเข้าใจ ซึ่งเปรียบเสมือนด้านมืดของคุณอยู่เหมือนกัน คือเป็นคนเข้าถึงยาก ตัดสินคนแต่ภายนอก และช่างวิพากษ์วิจารณ์ หากมีคนทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ คุณให้อภัยเขาได้ แต่จะไม่ลืมความเจ็บนี้เลย

คนดังที่เกิดเดือนกรกฏาคม: เจนนิเฟอร์ โลเปซ,อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, เซลีนา โกเมซ

8. เกิดเดือนสิงหาคม

คนเกิดเดือนสิงหาคม คุณเป็นคนฉลาด เก่งทั้งบู๊และบุ๋น วิชาการก็ดี เทคนิคการใช้ชีวิตก็เด่น เป็นได้ทั้งเจ้านายและลูกน้องที่ดี แถมคุณยังชอบแบ่งปันความรู้ความช่วยเหลือให้แก่ผู้อื่นอีกต่างหาก นั่นเพราะคุณเป็นคนมองคนจากภายใน และให้ค่าความสำคัญเพื่อนมนุษย์ทุกคนบนโลกเท่าๆ กัน คุณชอบทำบุญด้วยนะ อย่างกับนางฟ้าเลยแน่ะ ใจดีเกินเหตุเป็นได้ทั้งข้อดีและข้อด้อยของคุณ ลึกๆ แล้วคุณก็อีโก้สูงเหมือนกันล่ะ

คนดังที่เกิดเดือนสิงหาคม: ไมเคิล แจ็กสัน, บารัค โอบามา, คริส เฮมส์เวิร์ท

9. เกิดเดือนกันยายน

คนเกิดเดือนกันยายน คุณเป็นคนเก่ง มีความสามารถรอบด้าน แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง แต่เจ้าระเบียบหนักมาก ด้านดีก็คือข้าวของเครื่องใช้ของคุณจะสะอาดเป็นระเบียบอยู่เสมอ ด้านร้ายก็คือคุณเจ้ากี้เจ้าการ ชอบบงการคนอื่นให้ทำตามใจตนเองมากไป เป็นเพราะคุณอยากให้ทุกอย่างเป็นระเบียบนั่นเอง คุณเป็นคนคิดมากด้วยนะ ทนไม่ได้กับข้อครหาลอยๆ มั่วๆ ถ้าไม่ใส่ใจคำติฉินนินทาได้ ชีวิตคุณจะแฮปปี้ขึ้นเยอะ

คนดังที่เกิดเดือนกันยายน: คีอานู รีฟส์, วิล สมิธ, อดัม แซนด์เลอร์

10. เกิดเดือนตุลาคม

คนเกิดเดือนตุลาคม คุณเป็นคนซื่อสัตย์ เสมอภาค ปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเท่าเทียม ไม่คิดเอาเปรียบใคร ไม่นิยมการโกหก หลอกลวง หรือเสแสร้งแกล้งทำเพื่อการอยู่รอด คุณเป็นคนรักเพื่อน ชอบการเข้าสังคม สนุกกับการพบปะผู้คนหน้าใหม่อยู่เสมอ เพราะคุณคิดว่านั่นเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการใช้ชีวิต แปลกที่ลึกๆ แล้วคุณขาดความมั่นใจ และด้านมืดของคุณคือ ถ้ามีใครทำให้เจ็บล่ะก็ คุณจะหาทางแก้แค้นให้จงได้

คนดังที่เกิดเดือนตุลาคม: คิม คาร์เดเชียน, เอมมิเลีย คลาร์ก, เคที เพอร์รี

11. เกิดเดือนพฤศจิกายน

คนเกิดเดือนพฤศจิกายน คุณเป็นคนขยัน มีพรสวรรค์รอบตัว ไอเดียเยอะ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่คนทั่วไปจะไม่ค่อยเก็ทคุณเท่าไหร่ ดูลึกลับและเข้าใจยากพอตัว เบื้องลึกแล้วคุณก็เป็นคนชอบอยู่คนเดียว แล้วก็ความลับเยอะจริงๆ นั่นแหละ คุณเก็บความลับเก่ง หลอกถามความลับคนอื่นก็เก่ง แต่ทีความลับตัวเองล่ะปิดเสียมิด ข้อเสียของคุณคือมองโลกในแง่ร้าย ไม่เชื่อใจคนอื่นในระดับเดียวกันกับที่คนอื่นเชื่อใจคุณ

คนดังที่เกิดเดือนพฤศจิกายน: สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน, ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ,ไมลีย์ ไซรัส

12. เกิดเดือนธันวาคม

คนเกิดเดือนธันวาคม คุณเป็นคนแอกทีฟ ชอบไลฟ์สไตล์สดใหม่ รักการท่องเที่ยวผจญภัย แล้วยังชอบการสังสรรค์ แฮงค์เอาท์ สำหรับเพื่อนและคนที่คุณรักแล้ว คุณจะเป็นคนใจถึงพึ่งพาได้มาก ด้านดีคือคุณเป็นคนตรง พูดอย่างที่คิด คิดอย่างที่พูด ไม่โกหก ส่วนด้านลบคือคุณเป็นคนความอดทนต่ำ ไม่ชอบกฏระเบียบ ขี้เกียจใส่ใจให้ค่ากับเรื่องน่าเบื่อๆ และบางทีคุณจะติดเล่นมากเกินไป ไม่ได้ซีเรียสกับการทำงานเท่าที่ควร

คนดังที่เกิดเดือนธันวาคม: บริตนีย์ สเปียร์, เทย์เลอร์ สวิฟต์, นิกกี้ มินาจ


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่