5 สิ่งที่ต้องใส่ใจ เมื่อคบผู้ชายอายุมากกว่า

อ่าน 2,542

สาวๆ บางคนก็ชอบกินเด็กเป็นชีวิตจิตใจ ในขณะที่สาวๆ บางคนก็รู้สึกว่าผู้ชายลุคแด๊ดดี้อายุมากกว่าช่างเป็นผู้ใหญ่และอบอุ่น มองไปทางไหนก็รู้สึกว่าเขาคอยซัพพอร์ตเราได้ตลอดเวลา แต่ใครจะรู้ว่า "คบผู้ชายอายุมากกว่า" ก็มีสิ่งที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษถ้าอยากคบกันไปให้ตลอดรอดฝั่ง ดังนั้นอย่างร้อช้ามาดู 5 สิ่งที่ต้องใส่ใจหากริจะ"คบผู้ชายอายุมากกว่า"

"คบผู้ชายอายุมากกว่า"

อ้อนได้แต่ไม่งอแง

เวลาเราคบผู้ชายวัยแด๊ดดี้ที่อายุมากกว่าเราประมาณหนึ่ง สิ่งที่สาวๆ ต้องเข้าใจก็คือเราเป็นคนรักของเขาแต่ไม่ใช่ลูกสาวของเขา! ดังนั้นที่เคยคิดว่าอยากอ้อนคนอายุมากกว่าก็อ้อนได้ แต่ในความอ้อนนั้นต้องมีความพอดี อ้อนให้เขาชื่นใจ อ้อนให้เขารู้สึกว่าคบเด็กสาวอย่างเราแล้วมีพลัง แต่ไม่ใช่งอแง อะไรไม่ได้อย่างใจก็อ้างความเป็นเด็กเข้าว่า ไม่ยอมใช้เหตุผล เพราะอ้อนนิดๆ ก็คบได้นาน แต่ถ้างอแงเล่นใหญ่ก็อย่าหาว่าเราไม่เตือน

พื้นที่และเวลาเป็นสิ่งสำคัญ

เราอาจอยู่ในวัยเรียนหรือเพิ่งเริ่มต้นทำงานได้ไม่นาน สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเราอาจเป็นเขาคนนั้น แต่สำหรับผู้ชายวัยแด๊ดดี้ที่มีอะไรในชีวิตต้องรับผิดชอบทั้งการงาน การเงิน ความสัมพันธ์กับเพื่อนหรือผู้หลักผู้ใหญ่ เขาต้องจัดสมดุลในชีวิตให้ลงตัวดังนั้นจะไปเรียกร้องให้เขาให้เวลาเรา 100% ตลอดเวลาไม่ได้ ต้องรู้จักจัดตารางเวลาว่าเวลาไหนเป็นของเรา และเวลาไหนที่เราต้องให้พื้นที่และเวลาเขาได้ไปจัดการชีวิตตัวเอง

เป็นที่พึ่งให้กันและกัน

แม้ข้อดีที่สำคัญที่สุดของการคบผู้ชายอายุมากกว่าคือการที่เรารู้ว่าเราพึ่งพาเขาได้เสมอไม่ว่าจะต้องการคำปรึกษาต้องการกำลังใจหรืออยากให้พาไปกินไปเที่ยวที่ไหนแต่ความรักความสัมพันธ์ไม่ใช่การรับอยู่ฝั่งเดียวแต่คือการให้และรับในเวลาที่เหมาะสมดังนั้นแม้ทางหนึ่งเรารู้ว่าหลายๆเรื่องเราพึ่งเขาได้แต่ในทางกลับกันเราก็อย่าทำตัวเป็นแค่คนที่พร้อมจะรับอยู่ฝั่งเดียวด้านความรู้สึกที่เราพอซัพพอร์ตเขาได้ก็อย่าให้เขาต้องหนักใจคอยดูแลให้เขารู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจเข้าไว้นะคะสาวๆ

เชื่อใจสำคัญที่สุด

ภาระหน้าที่ที่ต่างกัน ความรับผิดชอบที่ต่างกัน วัยวุฒิที่ต่างกัน อาจทำให้เราไม่อาจเข้าใจผู้ชายวัยแด๊ดดี้ได้ในหลายๆ เรื่อง เช่น ทำไมนัดกันแล้วมีประชุมด่วนถึงต้องยกเลิกนัด ทำไมเสาร์อาทิตย์ยังมีนัดคุยงานอีก ฯลฯ เราที่ยังเด็กกว่าอาจนึกภาพไม่ออกว่ามันจะมีอะไรสำคัญไปกว่าความรักที่มั่นคงต่อกัน ซึ่งเราก็อาจไม่จำเป็นต้องเข้าใจเสมอไป แต่ที่ต้องทำคือต้องเชื่อใจและเชื่อมั่นในตัวเขาให้มากๆ เข้าไว้ งอนได้บ้าง อ้อนได้บ้าง ไม่พอใจได้บ้าง แต่ต้องอย่าถึงขั้นกล่าวหาว่าเขาไปมีคนอื่น หรือเขาไม่รักเรา ต้องเชื่อใจเป็นหลักเวลาที่เขามีความรับผิดชอบที่เรายังไม่อาจเข้าใจในวันที่อายุเท่านี้ เพราะถ้าปราศจากความเชื่อใจ พื้นฐานที่ไม่แน่นก็จะทำให้สั่นคลอนไปหมด

มุมมองต่างไป ใช้ทั้งใจและเหตุผล

สาวๆ ที่เกิดมามองโลกได้สิบยี่สิบปี กับหนุ่มที่ผ่านโลกมาสามสิบหรือสี่สิบปี มันเป็นเรื่องปกติที่เราจะมองโลกกันคนละมุม คนละแบบ เราอาจเห็นโลกสดใสไร้เดียงสาน่ากระโจนเข้าใส่ไปหมด แต่หนุ่มแด๊ดดี้ของเราอาจเต็มไปด้วยความรอบคอบ สุขุม ระมัดระวัง การจะเถียงว่ามุมของใครถูกที่สุดเป็นเรื่องเสียเปล่าและมีแต่จะทำให้ความรักพังลง เราควรเปิดใจรับฟังกันและกันให้มาก อย่าคิดว่ามุมของคนรุ่นใหม่เท่านั้นที่ถูก หรือมองว่าเขาแก่แล้วจะรู้อะไร ต้องประณีประณอมเพื่อคบกันอย่างเข้าใจ ไม่ใช่เอาชนะห้ำหั่นกัน

"คบผู้ชายอายุมากกว่า"ก็ไม่ได้ยาก แต่ก็ไม่ได้ง่าย ตราบใดที่ความรักเกิดขึ้นมาแล้วเราก็ต้องดูแลมันให้ดีที่สุด อย่าปล่อยให้แด๊ดดี้ที่ดีต่อใจขนาดนี้ต้องหลุดลอยไป


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่