วิธีการเทที่เราไม่ชอบผู้ชายในแบบอ้อมๆ ก็มันไม่ใช่อะเนอะ!!

อ่าน 3,358

สวัสดีจ้า สาวๆ ที่น่ารักทุกคน เจอกันอีกเช่นเคยนะคะกับ little คนเดิมที่มาพร้อมกับเรื่องราวที่น่ารู้ที่หอบหิ้วมาฝากสาวๆ อยู่เป็นประจำ วันนี้ก็ไม่พลาดอยู่แล้วค่ะ หัวข้อที่เราจะมาพูดกันเกี่ยวกับเรื่องของหัวใจจ้า แต่เป็นใจที่ไม่ตรงกัน เขามาชอบเราแต่เราไม่ได้ชอบ แล้วจะทำยังไงดีล่ะให้เขาไม่เสียใจมาก เรามีวิธีมาฝากกันจ้า ไปดูกันเลย!

6. อย่าให้ความหวังเขาเด็ดขาด!

ถ้าเราไม่ได้ชอบเขาหรือลองคุยไปแล้วรู้ว่ามันไม่ใช่ ให้ตัดไฟแต่ต้นลมค่ะ (ที่สำคัญคือเราต้องรู้ตัวให้ไวด้วยนะคะ) อย่าให้ความหวังต่อ อย่าไปหยอดเขา หรือแสดงออกอะไรที่ทำให้เขาคิดไกลเลยเด็ดขาด ทางที่ดีเริ่มออกห่างทีละนิด เขาทักมาก็อย่าพึ่งรีบตอบล่ะ ทิ้งระยะสักหน่อย ตอบบ้างไม่ตอบบ้าง เเล้วค่อยๆ หาย เป็นแสดงออกอ้อมๆ ว่าเราไม่ได้ชอบเขา ย้ำว่าอ้อมๆ นะคะ ไม่ใช่ไปแสดงท่าทีรังเกียจเขานะจ๊ะ แบบนั้นไม่ดีแน่ๆ

5. ยังไม่พร้อมมีใคร

วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นุ่มนวลมากๆ ค่ะ หากเขารุกเราหนักแล้ว หรือเขาถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างเราเเละเขา ให้ตอบไปเลยว่า เรายังไม่พร้อมที่จะมีใคร ตอนนี้ยังมีเรื่องอื่นให้คิดหลายอย่าง ยังไม่อยากโฟกัสที่ความสัมพันธ์ หรือครอบครัวยังไม่อยากให้มีใคร บลาๆ แล้วแต่สาวๆ จะสรรหาเหตุผลของความไม่พร้อมในครั้งนี้มาเลยค่ะ เพราะถ้าได้ยินแบบนี้แล้วเขาก็จะรู้ตัว และคงไม่มาตื้อเราอีกค่ะ

4. เป็นเพื่อนกันดีกว่า

"เพื่อน" คำนี้ก็ช่วยให้เรารอดได้ในเวลาที่มันอึดอัดจริงๆ นะคะ แนะนำว่าให้เราวางตัวกับเขาแบบเพื่อน หรือพูดคำว่าเพื่อนย้ำบ่อยๆ แต่ถ้าเขายังไม่รู้ตัว หรือถึงวันที่ต้องพูด ก็ต้องบอกเขาไปว่าเราไม่ได้คิดกับเขาเเบบแฟน แต่เราคิดแค่เพื่อนเท่านั้น หรืออาจจะใช้ประโยคที่ดูนุ่มนวลๆ อย่างเช่น เธอเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ ของเราคนนึงเลยนะ เราอยากเป็นเพื่อนเธอแบบนี้ไม่อยากเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น อะไรแบบนี้ก็ได้ค่ะ แล้วก็ลงท้ายด้วยการขอโทษเขาซักหน่อยเพื่อให้เห็นว่าเราเองไม่ได้อยากเล่นกับความรู้สึกเขานะ

3. ทำตัวเหมือนมีคนในใจแล้ว

อันนี้อาจจะต้องสร้างสถานการณ์กันหน่อยค่ะ คือให้พยายามทำให้เขาเข้าใจว่าเรานั้นมีแฟน หรือคนในใจแล้ว ไม่ก็บอกเขาตั้งแต่แรกเลย ว่าเรามีคนที่ชอบแล้ว (ความจริงจะมีหรือไม่มีค่อยว่ากันอีกทีค่ะ) การที่เราบอกแบบนี้ไป ก็เหมือนเป็นการตัดความหวังของเขาตั้งแต่ต้นไปด้วยค่ะ เวลาที่เราเทเขาจริงๆ เขาจะได้ตั้งรับทันเนอะ

2. ค่อยๆ ห่างออกมา

อะไรที่ค่อยๆ ทำมันอาจจะไม่ค่อยรู้สึกอะไรมากมายค่ะ ความรักความชอบก็เหมือนกัน เราต้องค่อยๆ ห่างออกมาจากเขาทีละนิดๆ แบบว่าเคยตอบแชทเขาทุกวันก็ลองตอบวันเว้นวัน สองวันตอบครั้ง เพิ่มไปเรื่อยๆ แล้วก็หายจากกันไปเลย วิธีนี้ได้ผลจริงๆ นะคะ แต่ว่าเราเองก็ต้องไม่ไปเจอเขานะ ไม่ใช่ว่าไม่ตอบแชทแต่นัดเจอกันทุกวันแบบนี้ก็ไม่มีทางที่เขาจะถอยได้เด้อ

1. อย่าเห็นแก่ได้

ในเมื่อตัดสินใจแล้วว่าเราไปกับเขาไม่ได้จริงๆ ก็อย่าเห็นแก่ได้ค่ะ พยายามไม่รับของที่เขาซื้อมาให้ ไม่ว่าจะเป็นของเล็กๆ น้อยๆ หรือของที่มีราคา เพราะการที่เรารับของเขามันทำให้เขารู้สึกว่าเขายังมีความหวังอยู่ ในเมื่อไม่มีใจ ก็อย่าให้เขาต้องเสียทั้งใจเสียทั้งเงินเลยค่ะ และอีกอย่างการปฏิเสธรับข้าวของจากเขายังเป็นการบอกอ้อมๆ ว่าเราไม่เล่นด้วย เพื่อให้เขาได้เตรียมใจไว้ซักหน่อยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับวิธีการเทที่เราไม่ชอบผู้ชายในแบบอ้อมๆ ก็มันไม่ใช่อะเนอะ!! เทผู้แบบเนียนๆ ยังไงให้เขาเสียใจน้อยที่สุด ที่เราเอามาฝากัน หวังว่าจะช่วยให้สาวๆ ที่ตกอยู่ในสถานการณ์นี้สบายใจขึ้นนะคะ ความรักมันต้องเกิดขึ้นจากทั้งสองฝ่าย ถ้าใช่ก็คือใช่ ไม่ใช่ก็คือจบ little เป็นกำลังใจให้สาวๆ ผ่านช่วงเวลาที่อึดอัดและลำบากใจไปให้ได้นะคะ สู้ๆ จ้าาาาาา


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่