ไม่อยากหน้าแก่ระวัง! พฤติกรรมเหล่านี้ที่ส่งผลร้ายต่อผิว

อ่าน 1,578

ปัญหาเรื่องหน้าแก่ มีริ้วรอยก่อนวัย เป็นปัญหาที่ใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น นอกจากการทาครีมบำรุงแล้วก็ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ส่งผลร้ายต่อผิว เราไปเช็กกันดูดีกว่าว่าพฤติกรรมไหนบ้างที่ควรระวัง!

7 ข้อควรระวังพฤติกรรมที่ทำแล้วหน้าแก่

1. ติดชา/กาแฟ

สาวๆ หลายคนมักจะชอบดื่มชา ดื่มกาแฟกัน ยิ่งสาวๆ วัยทำงานนี่ต้องมีอย่างน้อยวันละ 1 แก้ว แต่รู้ไหมคะว่าร่างกายของคนเราถ้าได้รับ คาเฟอีนมากเกินไป ก็จะส่งผลให้ผิวแห้ง เกิดอาการหย่อนคล้อย ถ้าไม่อยากแก่ไว ควรดื่มชา กาแฟกันในปริมาณที่พอดีนะคะ

2. ไม่ทาครีมกันแดด

รู้ไหมคะว่าการทาครีมกันแดดนั้นเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างมาก! เพราะนอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีแล้ว ยังช่วยปกป้องแสงแดดที่จะเข้าไปทำร้ายคอลลาเจนที่อยู่ในชั้นผิวหนังของเรา ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอย และตีนกา ดังนั้นไม่ว่าจะออกไปไหนก็แล้วแต่อย่าลืมทาครีมกันแดดกันนะ

3. ดื่มน้ำน้อย

การดื่มน้ำน้อยก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ของการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบของเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย เมื่อผิวขาดน้ำก็แห้งจะเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำ สาวๆ อย่าลืมทานน้ำกันเยอะๆ นะคะ

4. ไม่ล้างหน้าก่อนนอน

เข้าใจนะคะว่าในแต่ละวันสาวๆ ก็คงเหนื่อยจากการเดินทาง การทำงาน กลับถึงบ้านก็อยากจะทิ้งตัวลงบนเตียงสลบกันไป แต่! ช่วงเวลากลาวคืนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ผิวได้หายใจ ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ถ้าไม่ล้างเครื่องสำอางหรือล้างหน้า นอกจากจะสิ่งสกปรกจะอุดตันทำให้เกิดสิวแล้วละก็ริ้วรอยและตีนกาก็ยังถามหาอีก

5. ทานอาหารรสจัด

อาหารรสจัดนั้นเป็นสุดยอดอาหารจานโปรดถูกใจสาวๆ กันใช่ไหม เพราะรสชาติถึงใจ ทั้งเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม แต่ว่าการทานอาหารนั้นก็ส่งผลต่อผิวของเราได้เหมือนกัน ทานหวานมากเกินไป ร่างกายก็จะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ทำให้เกิดร่องแก้ม ริ้วรอยก่อนวันอันควร อาหารรสเค็มก็เช่นกัน เมื่อร่างกายได้รับโซเดียมมากเกินไป ก็จะไปดึงดูดความชุ่มชื่นทำให้ผิวแห้ง ไม่เปล่งปลั่งอีกด้วย

6. ดื่มแอลกอฮอล์บ่อย

เครื่องดื่มแฮลกอฮอล์ทำให้ผิวแห้ง ดูไม่สดใส และดูไม่มีน้ำมีนวล อีกทั้งเครื่องดื่มแฮลกฮอล์ยังส่งผลโดยตรงต่อวิตามิน A ที่ช่วยสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ และคอลลาเจนให้ผิวหนัง และร่างกายเป็นวิตามินสำคัญในการสร้างเซลล์ให้ร่างกายหากดื่มมากๆ ผิวก็จะขาดความชุ่มชื้น  สูญเสียความยืดหยุ่น เกิดรอยเหี่ยว รอยย่น นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังทำให้ขาดวิตามินบี ซึ่งการขาดวิตามินบีจะทำให้ผิวหนังแห้งแตกลายในที่สุด

7. นอนผิดท่า

การนอนเป็นเวลานานๆ จะทำให้เกิดรอยกดทับจึงเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า แค่นอนผิดท่าตีนกาก็ถามหาได้ สาวๆ ที่ชอบนอนคว่ำ นอกจากใบหน้าจะยับยู่ยี่ ยังทำให้กล้ามเนื้อคอและช่วงไหล่เกิดความตึงเครียด เลือดไปเลี้ยงสมองได้แย่ลง แถมยังเกิดรอยคล้ำใต้ตา ใบหน้าบวม ทางที่ดีนอนหงายหรือตะแคง ดังนั้นก่อนจะนอนก็เตือนสติตัวเองซะหน่อย ตื่นมาจะได้ผิวเด้งสวย

สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย หยุด 7 พฤติกรรมเหล่านี้ให้ไวเลยนะ!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่