หน้าหนาวที่ไม่ค่อยหนาวกำลังมา วิธีดูแลผิวเมื่อต้องเผชิญกับอากาศหนาว

อ่าน 1,431

ช่วงหน้าหนาวถึงแม้จะไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่ แต่อากาศก็เปลี่ยนแปลงทำให้ผิวของเราต้องปรับสภาพไปด้วยเหมือนกันนะคะ จะปล่อยให้ผิวเผชิญลมหนาวแล้วไม่ดูแลไม่ได้! มาเอาเคล็ดลับดูแลผิวไปใช้กันดีกว่า

ทาเบบี้ออยล์หลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ

หลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ โดยเฉพาะคนที่อาบน้ำอุ่นในช่วงอากาศเย็นๆ ผิวจะแห้งง่ายมาก ให้ใช้เบบี้ออยล์ทาทั่วตัวในขณะที่ตัวเปียกหมาดๆ ไม่ต้องรอให้แห้งสนิท จะทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น เบบี้ออยล์จะบำรุงให้ผิวเนียนเงาสวย มีออร่าเลยค่ะ

ทาครีมบำรุงทั้งเช้าและก่อนเข้านอน

นอกจากนี้ควรหมั่นทาครีมบำรุงทุกครั้ง ทั้งเช้าและเย็น โดยเฉพาะคนที่อยู่ในห้องแอร์เป็นประจำ เพราะผิวจะเสียความชุ่มชื้นโดยไม่รู้ตัว ควรทาครีมบ่อยๆ ให้ติดเป็นนิสัย จะทำให้ผิวไม่แห้ง ไม่แตก ลูบแล้วลื่นเนียนๆ เลย

ขัดผิวได้แต่อย่าบ่อยเกินไป

ใครยังชอบขัดผิว ในหน้าหนาวก็ยังขัดผิวได้นะคะ ไม่ต้องกลัวว่าจะปล่อยให้ตัวเองมีขี้ไคล แค่ขัดผิวให้น้อยลง เหลือไม่เกินสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอ หลังขัดผิวก็บำรุงด้วยครีมอย่าให้ขาด ถ้าขัดผิวบ่อยไปในช่วงหน้าหนาว ผิวอาจจะแตกแห้งจนถึงเป็นแผลได้เลย

จุดไหนแห้งให้นวดด้วยน้ำมันมะพร้าว

ส่วนใครที่ยังมีจุดแตกแห้ง หยาบกร้าน ลองใช้น้ำมันมะพร้าวทาๆ นวดๆ เป็นประจำเฉพาะจุด จะทำให้ผิวค่อยๆ นุ่มและลื่นขึ้น รอยแตกแห้งค่อยๆ จางลงไป กลายเป็นผิวเนียนๆ ขึ้นเอง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่