เนียนไม่กลัวโป๊ะ 6 เคล็ดลับลงรองพื้นยังไงให้สวยเนียน ติดทน ไม่ตกร่อง!!

อ่าน 1,844

การแต่งหน้าสำหรับผู้หญิงแล้วเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องทำให้ชีวิตประจำวัน เรียกว่าร่างกำหนดการไว้เลยก็ได้ อย่างน้อยก่อนจะออกจากบ้านไปที่ไหน หน้าก็ต้องแต่ง!

           วันนี้ GangBeauty เลยขอมาแชร์เคล็ดลับที่ไม่ลับ สำหรับการลงรองพื้นยังไงให้ติดทน เรียบเนียน ไม่ตกร่อง แถมไม่ต้องกลัวหน้าเป็นคราบมาฝากค่ะ ตามไปดูกันเลยจ้า

1. ก่อนลงรองพื้น รอให้โลชั่นซึมเข้าผิวก่อน

การลงรองพื้นแต่ละครั้ง คุณสาวๆต้องอย่าใจร้อนนะคะ ถ้าเกิดพึ่งทาโลชั่น หรือเซรั่มบำรุงผิว ต้องรอให้ซึมเข้าผิวก่อน แล้วค่อยลงรองพื้น ถ้าเร่งลงทับไปเลยทั้งที่ยังไม่แห้ง อาจทำให้รองพื้นและแป้งจับตัวเป็นก้อน ดูไม่เนียนสวยค่ะ

2. ตัวช่วยชั้นเยี่ยม "ไพรเมอร์หรือคอนซีลเลอร์"

สภาพหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ยิ่งกับคุณสาวๆที่มีปัญหาเรื่องหลุมสิว แผลเป็น ฝ้ากระต่างๆ ควรใช้ไพรเมอร์หรือคอนซีลเลอร์ปกปิดเฉพาะจุดก่อนลงรองพื้นค่ะ จะทำให้หน้าเนียนขึ้น

3. เลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิว

การที่รองพื้นจะติดแน่น ติดท เรียบเนียนไปกับผิวเรานั้น แน่นอนค่ะคุณสาวๆต้องเลือกรองพื้นให้เข้ากับสภาพผิวด้วย เช่นเป็นคนผิวหน้าใน ก็ต้องเลืกรองพื้นที่รองรับความมันได้มากกว่าปกติ หรือหน้าถ้าผิวหน้าแห้ง ก้ต้องเลือกรองพื้นที่ให้ความงชุ่มชื่นกับผิวด้วย

4. เลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับผิว

การเรื่องสีรองพื้นเป็นเรื่องสำคัญมากจริงๆค่ะ ไม่อยากหน้าลอย หน้าเทา เลือกสีที่เข้ากับผิวที่สุด ต้องดูตามอันเดอร์โทน หรือที่เข้าใจกันว่าเป็นเฉดผิวที่ซ่อนอยู่ภายในนั่นเอง ที่สำคัญที่สุดไม่ควรเทสต์รองพื้นที่ข้อมือหรือหลังมือ ควรเทสต์ที่บริเวณช่วงกรามลงมาถึงคอจึงจะได้สีที่ตรงกับผิวหน้าเรามากที่สุด

5. การลงรองพื้น

มาถึงขั้นตอนการลงแล้ว คุณสาวอย่าพึ่งใจร้อนป้ายรองพื้นไปทีเดียวนะคะ แนะนำให้เริ่มทารองพื้นในจำนวนน้อยๆ โดยเริ่มตรงจุดที่มีรอยหลมุสิว หรือฝ้า กระก่อน แล้วค่อยเกลี่ยไปตรงจุดอื่นๆ บนใบหน้า

6. อย่าลืมเซ็ตรองพื้นให้ติดทนด้วยแป้ง

เมื่อลงรองพื้นเสร็จเรียบร้อยแล้วควรเซ็ตรองพื้นให้ติดทนด้วยแป้งอีกครั้ง เพราะแป้งจะช่วยให้รองพื้นเซ็ตตัวได้ดีขึ้น


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่