4 เรื่องที่ภรรยา ห้ามพูดกับสามีเด็ดขาด

อ่าน 3,644

เมื่อตกลงที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว การพูดจาให้เกียรติกันถือเป็นเรื่องที่ควรปฏิบัติ ไม่ใช่ว่าอยากพูดอะไรก็พูดโดยไม่นึกถึงความรู้สึกของคนฟัง  ต้องรู้จักเคารพ และถะนอมน้ำใจกัน และเพื่อเป็นการรักษาความสัมพันธ์ไว้ให้ยาวนาน วันนี้ GangBeauty มี 4 เรื่องต้องห้ามที่ภรรยาห้ามพูดให้สามีได้ยินเด็ดขาด

1. แฟนเก่า

การขุดคุ้ยเรื่องเก่าๆ เดิมๆ เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะดีนัก แถมยังไม่ช่วยพัฒนาให้ชีวิตคู่ดีขึ้นเลย มีแต่จะบั่นทอนจิตใจกัน ฉะนั้นอะไรที่เป็นอดีตไปแล้วก็ควรจะปล่อยผ่าน เพราะเป็นประโยชน์กับทั้งฝ่าย พูดเรื่อง

2. วิจารณ์ครอบครัว

การรักและเคารพครอบครัวของกันและกันก็ดูเป็นเรื่องที่ดี จะเอาแต่ฝ่ายตัวเองไม่ได้ ต้องคิดเสมอว่าก่อนที่เขาจะมาเป็นคู่ชีวตเราเขาอยู่กับใครมาก่อน ฉะนั้นการให้เกียรติครอบครัวของเขาสำคัญมากๆ

3. วิจารณ์เพื่อน

หากเขาจะไปเจอเพื่อน หรือมีสังคมของเขาบ้าง จะไปวิจารณ์หรือพูดอะไรมาก็ดูจะใจแคบไปซะหน่อย ระวังเขาจะไม่พอใจและคุณจะกลายเป็นคนไม่น่ารักในสายตาของเขาอีกต่อไป

4. อย่าเอาจุดด้อยมาล้อเลียน

มันดูไม่น่ารักเอาซะเลยกับการล้อเลียน หรือยกเอาข้อด้อยของเขามาทับถม ยิ่งหากโดนซ้ำเติมอยู่บ่อยๆ เขาก็อาจทนไม่ไหวและระเบิดใส่เราก็ได้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่