มาดู 6 ผลไม้ลดน้ำหนัก ตัวช่วยสำหรับคนไดเอต

อ่าน 6,077

ผักและผลไม้เป็นอาหารลำดับต้นๆ ที่หลายคนเลือกมาใช้ลดน้ำหนัก เราเลยหยิบเอา 6 ผลไม้ลดน้ำหนักที่หาซื้อง่ายราคาไม่แพงมาแนะนำกัน ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย

1. แอปเปิ้ลเขียว

ผลไม้ยอดนิยมในการลดน้ำหนัก ปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 58 กิโลแคลอรี่ อร่อย ทานง่าย น้ำตาลน้อยกว่าแอปเปิ้ลแดง แถมยังช่วยให้อิ่มท้องนาน แอปเปิ้ลเขียวจึงเป็นผลไม้ลดน้ำหนักลำดับต้นๆ ที่คนเลือกรับประทานกันค่ะ

2. มะละกอ

มะละกอสุกหวานอร่อย ปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 53 กิโลแคลอรี่ ทานเพลินๆ ได้ไม่มีเบื่อ ในมะละกอเองยังมีเอมไซม์ช่วยย่อยอาหารดีต่อระบบขับถ่าย ใครท้องผูกแนะนำกินมะละกอเลย

3. แตงโม

แตงโมเนื้อแดง ชุ่มช่ำ ทานตอนอากาศร้อนช่วยคลายร้อนได้อย่างดี ปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานน้อยมากเพียง 30 กิโลแคลอรี่ จะทานเป็นของหวานหรือก่อนมื้ออาหารก็ได้ ช่วยทำให้อิ่มนาน

4. แก้วมังกร

แก้วมังกรผลไม้ลดน้ำหนักที่มีกากใยสูง ช่วยในการขับถ่ายให้พลังงานน้อย ปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 60 กิโลแคลอรี่ เม็ดสีดำๆ ในเนื้อแก้วมังกรช่วยลดคอเลสเตอรอลออกจากร่างกายได้

5. สับปะรด

ผลไม้ลดน้ำหนักหาซื้อง่ายตามรถเข็น ปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 50 กิโลแคลอรี่ เนื้อฉ่ำ ทานง่าย รสหวานอมเปรี้ยว มีเอมไซม์ช่วยย่อยสลายโปรตีน เหมาะกับทานหลังมื้ออาหาร แถมยังมีวิตามิน C สูงด้วย

6. ส้ม

ผลไม้วิตามิน C สูงอย่างส้มเป็นอีกตัวช่วยลดน้ำหนักที่ดี มีกากใยสูงช่วยระบบการขับถ่าย วิตามินซียังช่วยต้านหวัด ชะลอความแก่ และต้านการอักเสบได้ ปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 60 กิโลแคลอรี่ ทานเป็นอาหารว่างเหมาะสุดๆ

จะไดเอตทั้งทีต้องทำแบบปลอดภัยและได้สุขภาพ อย่างการทานอาหารที่ให้แคลอรี่ต่ำเช่นผลไม้ลดน้ำหนัก 6 อย่างที่เรานำเสนอ แต่ต้องไม่ลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่นะคะ ทานผลไม้อย่างเดียวไม่ดีแน่ ที่สำคัญต้องหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำและพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงแค่นี้การไดเอตก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วล่ะค่ะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่