เคล็ดลับแก้ปัญหารองเท้าผ้าใบคู่โปรดเริ่มเหลือง ให้กลับมาขาวปิ๊งอีกครั้ง

อ่าน 10,553

สาวๆ ที่ชอบใส่รองเท้าผ้าใบสีขาวน่าจะเคยนั่งน้ำตาซึมกับปัญหารองเท้าเหลืองจนหมดสวยแน่นอน เพราะคู่นึงก็ไม่ใช่ถูกๆ อะเนอะ แถมถ้าเป็นคู่โปรดที่เราใส่ซ้ำไปซ้ำมาบ่อยๆ ยิ่งกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้รองเท้าของเราเก่าเร็วและเหลืองง่ายอีกด้วย แต่วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ประหยัดงบสุดๆ ในราคาแค่หลักสิบที่สามารถทำให้รองเท้าผ้าใบคู่โปรดของเรากลับมาขาวปิ๊งได้มาแชร์กัน จะใช้วิธีไหนบ้างต้องตามมาจดสูตรกันแล้วล่ะค่ะ

1. ยาสีฟัน

เทคนิคแรกแบบง่ายๆ คือ ใช้ยาสีฟันนี่แหละ! แต่ยาสีฟันที่ควรเลือกใช้สำหรับการขัดสีฉวีวรรณรองเท้าผ้าใบ แนะนำว่าควรเลือกยาสีฟันที่เป็นธรรมชาติ "สีขาวล้วน" เท่านั้นนะคะ โดยสามารถใช้ได้กับรองเท้าผ้าใบที่ยังไม่เหลืองมาก แค่มีรอยเก่านิดๆ เริ่มดำหน่อยๆ ก็เอายาสีฟันขัดถูละเลงได้เลย วิธีการง่ายๆ ใช้แปรงสีฟันป้ายยาสีฟันให้ทั่วรองเท้าพร้อมออกแรงขัดเบาๆ ทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกให้เกลี้ยงพร้อมตากแดด แค่นี้ก็กลับมาขาวและยังช่วยป้องกันไม่ให้รองเท้าเหลืองง่ายอีกด้วย

2. น้ำยาล้างเล็บ

สูตรนี้ค่อนข้างแปลกนิดนึงแต่เหมาะกับคนที่ต้องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น เพราะน้ำยาล้างเล็บถือเป็นไอเทมช่วยขาวแบบเร่งด่วนที่แรงไม่เบาเลยล่ะ! วิธีทำก็คือใช้สำลีแผ่นชุบน้ำยาล้างเล็บและถูที่รอยเหลืองหรือรอยเปื้อนเบาๆ จะช่วยให้คราบหลุดออกและจางลง แต่ไม่ถึงกลับสะอาดปิ๊งเหมือนใหม่ เพราะงั้นแนะนำว่าถ้าไม่กระทันหันจริงๆ อย่าใช้น้ำยาล้างเล็บจะดีกว่า

3. น้ำส้มสายชู+เบกกิ้งโซดา

สูตรเบกกิ้งโซดานี้ดีมาก! เราลองแล้วบอกเลยว่าเวิร์คจริง รองเท้าผ้าใบกลับมาขาวแบบประหยัดงบสุดๆ น้ำส้มสายชูกับเบกกิ้งโซดาก็หาซื้อได้ตามเซเว่นหรือร้านสะดวกซื้อเลยค่ะ เทคนิคง่ายๆ โดยการผสมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน (ใช้ถ้วยหรือชามแก้วเท่านั้น) ใช้แปรงสีฟันจุ่มส่วนผสมแล้วนำไปขัดที่รองเท้าให้ทั่ว จากนั้นตากแดดไว้จนแห้งและนำไปซักให้สะอาด รับรองว่าขาวจั๊วะเหมือนรองเท้าใหม่เลยล่ะ

4. ผงซักฟอก+เบกกิ้งโซดา

สูตรง่ายๆ หาได้จากในบ้านอีกแล้ว แค่มีผงซักฟอกกับเบกกิ้งโซดาก็เนรมิตรรองเท้าผ้าใบเหลืองๆ เก่าๆ ให้กลับมาขาวได้ สูตรนี้แนะนำให้ใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ กับผงซักฟอก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำเปล่าเล็กน้อยก่อนนำไปขัดรองเท้าผ้าใบ เน้นส่วนที่เป็นคราบเหลืองสกปรกให้เยอะๆ จากนั้นนำไปตากแดด 20-30 นาที และซักให้สะอาด แค่นี้เองค่า

บอกเลยว่าแต่ละสูตรคัดมาเพื่อสาวๆ ที่ชอบใส่รองเท้าผ้าใบโดยเฉพาะ ถ้าใครใส่บ่อยจนรองเท้าคู่โปรดเริ่มเหลืองแล้วล่ะก็ .. ลองเอาวิธีพวกนี้ไปใช้ได้เลย รับรองขาวขึ้นชัวร์!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่