วิธีจัดบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อความสิริมงคล

อ่าน 11,645

อยากเสริมดวงดี ด้วยการปรับแต่งฮวงจุ้ยบ้านใหม่ ตามกันมาเลยจ้า วันนี้ GangBeauty ได้นำเคล็ดลับเสริมดวงดี โดยการจัดการบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย มาฝาก สำหรับบ้านไหน ที่ต้องการเสริมบารมี ความเจริญก้าวหน้า เพิ่มความสิริมงคล สร้างพลังบวก ให้กับคนที่อาศัยภายในบ้านได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ลองปรับแก้ ตกแต่งบ้าน ให้ถูกต้องต้องตามหลักต่อไปนี้กันเลยนะคะ นอกจากจะถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ยังช่วยให้บ้านโล่ง สะอาด ส่งผลต่อสุขภาพของผู้อาศัยที่บ้านอีกด้วยจ้า

วิธีจัดบ้านให้น่าอยู่เพื่อรับพลังดีจัดบ้านให้เป็นระเบียบและสะอาด

ให้เก็บกวาดและเคลียร์สิ่งของที่เกะกะหรือกองรกออกไป จากนั้น จัดวางสิ่งของต่างๆ ตามที่ที่เหมาะสม เพื่อให้บ้านดูเรียบร้อย กว้าง และโล่งโปร่ง การมีสิ่งของขวางทางและวางรกนั้นจะเป็นการกั้นพลังดีไม่ให้เข้ามาในบ้านและไม่สามารถถ่ายเทพลังดีในบ้านได้ นอกจากนี้ หากมีสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วแต่ยังอยู่ในสภาพดี ก็ควรให้ผู้อื่นหรือนำไปบริจาคให้แก่ผู้ประสบภัยและมูลนิธิที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยนอกจากจะเป็นการจัดบ้านให้โล่งและเป็นระเบียบแล้ว ยังเป็นการทำบุญทำทานเสริมบารมีอีกด้วย

จัดบ้านให้มีแสงสว่างแต่พอดี

ควรจัดการสิ่งของที่จะบังแสงสว่างไม่ให้เข้ามาในบ้าน โดยเหลือไว้แต่ผ้าม่านที่ช่วยบังแดดร้อนเท่านั้น การกีดขวางทางเข้าของแสงจากภายนอกเป็นการปิดกั้นการรับพลัง ซึ่งจะทำให้บ้านขาดพลังงาน นอกจากนี้ ระดับความสว่างยังมีส่วนสำคัญด้วย โดยหลอดฟลูออเรสเซนต์และหลอดนีออนถือเป็นแสงจ้า ซึ่งเหมาะกับห้องทำงาน โถงทางเดิน ลานจอดรถ และระเบียงที่ต้องการพลังงานสูงเท่านั้น

ส่วนบริเวณอื่นที่ต้องการการพักผ่อน เช่น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องทานอาหาร ควรจัดให้เป็นแสงนวลด้วยหลอดไฟสีโทนเหลืองส้ม เพราะหากใช้แสงจ้า ก็จะเกิดพลังงานมากเกินไปและส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้

ทาสีห้องให้เป็นโทนเดียวกันและเลือกใช้สีที่เหมาะสม

การที่ห้องหนึ่งมีผนังหลายโทนสีจะทำให้พลังของสีตัดกัน ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายได้ ควรเลือกสีตามความหมายของฮวงจุ้ยด้านล่างให้เหมาะกับการใช้สอยของห้อง เช่น หากต้องการจัดบ้านให้รวย ห้องทำงานควรใช้โทนสีฟ้าที่หมายถึงความร่ำรวย

สีขาว คือ ความคิดสร้างสรรค์

สีเหลือง สีทอง สีเนื้อ คือ ความมั่นคง

สีฟ้า คือ ความร่ำรวยและโอกาสดี

สีเขียว คือ สุขภาพและความเจริญก้าวหน้า

สีชมพูและสีแดง คือ ความมั่นคงทางสถานะสังคมและความรัก และการสนับสนุน

สีน้ำตาล คือ สุขภาพ

สีน้ำตาลอมเทาและสีเทา คือ ความมั่นคงของครอบครัว

จัดวางของแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ย

ของแต่งบ้านมีส่วนช่วยรับพลังดีและป้องกันพลังร้ายได้ ของแต่งบ้านที่นำมาเสริมฮวงจุ้ย ได้แก่

- โมบาย การแขวนโมบานจะช่วยขับไล่พลังร้ายออกไปและรับแต่พลังดีเข้ามาในบ้าน ส่งผลให้คนในบ้านปราศจากโรคภัยและมีความสงบสุข

- เทียนหอม เป็นอีกหนึ่งของแต่งบ้านที่หาได้ง่าย สร้างความสวยงามและกลิ่นหอมที่ช่วยทำให้ผ่อนคลายสบายใจ การประดับบ้านด้วยเทียนหอมนั้นจะช่วยเสริมการรับพลังดีและทำให้มีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้นในบ้าน

- ภาพเต่า เต่าถือเป็นสัตว์มงคลและหมายถึงอายุยืนยาว การประดับบ้านด้วยภาพเต่าจึงช่วยเสริมให้มีสุขภาพแข็งแรงและอายุยืนนาน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบ้านที่มีสมาชิกสูงวัย

วิธีจัดบ้านให้น่าอยู่ตลอดเพื่อรักษาพลังดีและรับพลังใหม่ใช้เสร็จแล้วเก็บเข้าที่เลย

เมื่อหยิบอะไรออกมาใช้และใช้งานเสร็จแล้ว ก็ให้เก็บเข้าลิ้นชัก ตู้ ชั้นวางของ หรือสถานที่จัดเก็บที่เหมาะสมเลย ไม่ต้องรอให้รกหรือถึงวันเก็บกวาดแล้วจึงค่อยจัดเก็บ เพราะความไม่เป็นระเบียบที่เริ่มเกิดขึ้นจะส่งผลต่อการสกัดกั้นการรับพลังดีทันที การจัดบ้านให้เป็นระเบียบอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

ใช้เสร็จแล้วทำความสะอาดเลย

อย่าปล่อยให้สกปรกเป็นดินพอกหางหมูแล้วค่อยทำความสะอาด เพราะนั่นจะส่งผลต่อการสกัดกั้นการรับพลังดีไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน การเก็บกวาดหลังจากใช้งานแล้วจะทำให้ไม่เหนื่อยนักเมื่อเทียบกับการขจัดความสกปรกที่เกิดจากหมักหมมเป็นระยะเวลาหนึ่ง

แบ่งทำความสะอาดวันละนิด

การดองฝุ่นแล้วค่อยทำความสะอาดทีเดียวทั้งบ้านต้องใช้เวลานานมาก เมื่อเหนื่อย ก็อาจล้มเลิกกลางครันและบริเวณที่สกปรกก็จะยังคงขัดขวางไม่ให้ได้รับสิริมงคลต่อไป การจัดบ้านให้สะอาดโดยเก็บกวาดวันละห้องหรือบริเวณ จะช่วยให้ทุกแห่งได้รับการดูแลรักษาความสะอาดภายในหนึ่งสัปดาห์

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังจะตกแต่งบ้านใหม่ตามหลักฮวงจุ้ยที่ถูกต้อง ลองปรับแต่งตามนี้กันดูนะคะ รับรองว่า มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาแน่นอนจ้า


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่