5 เหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงตัดสินใจเป็นโสด อยู่บนคานทองดีกว่ามีคู่

อ่าน 12,484

ผู้หญิงหลายคนที่ตัดสินใจจะอยู่เป็นโสด โดยไม่อยากคบใครเป็นแฟน อาจะเป็นเพราะพวกเธอเจ็บช้ำกับบางเหตุการณ์มา จนหัวใจด้านชาไม่อยากรักใครอีกแล้ว และ 5 เหตุผลที่ GangBeauty นำมาบอกเล่าให้ทุกคนได้อ่านกันวันนี้ ก็คงจะเป็นตัวชี้วัดและสื่อแทนความรู้สึกของพวกเธอได้ดี ว่าทำไมถึงตัดสินใจเลือกที่จะอยู่เป็นโสดดีกว่า

1.ถูกแฟนนอกใจ

ก็เพราะว่ารักมากจึงเจ็บมาก และทำให้พวกเธอหมดศรัทธากับความรักไปแล้ว นั่นเพราะขนาดคนที่ไว้ใจมากที่สุดยังกล้านอกใจกันได้ลงคอ จึงทำให้ผู้หญิงหลายคนตัดสินใจและเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองใหม่ ด้วยการเดินไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งเพียงลำพัง

2.โดนเพื่อนแย่งแฟน

เหตุการณ์นี้เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ไม่คาดฝัน เพราะคนที่รักและไว้ใจถึงสองคนกล้าหักหลังพวกเธอ ซึ่งนอกจากจะทำให้เสียใจอยู่นานมากแล้ว ผลกระทบมันยังส่งผลในจิตใจของพวกเธอย่ำแย่ลงด้วย ดังนั้นการตัดสินใจที่จะอยู่เป็นโสดก็คงไม่ผิด และคงเป็นทางออกเดียวที่จะช่วยให้พวกเธอพักฟื้นหัวใจได้ดีที่สุด

3.อกหักตลอด

อีกสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงหลายคนยอมแพ้กับโชคชะตาด้านความรัก และหันมารักตัวเองอยู่เป็นโสดบนคานทองนั้น ก็เพราะพวกเธอมักจะถูกทำให้รักอย่างหมดหัวใจ แต่สุดท้ายก็โดนทิ้งกลายเป็นคนอกหักอยู่บ่อยครั้ง จนพวกเธอเรียนรู้และคิดได้ว่า การอยู่คนเดียวคงจะเป็นสิ่งที่ฟ้าลิขิตมาให้

4.ถูกแฟนทำร้ายร่างกาย

หากใครเจอเหตุการณ์นี้ ก็บอกเลยว่าคงเข็ดกับความรักไปอีกนาน และคงไม่สามารถรักหรือเชื่อใจใครได้ง่ายๆ อีกแล้ว เพราะการทำร้ายร่างกายมันสื่อได้ถึงความรุนแรงในจิตใต้สำนึกของคน ซึ่งมันส่งผลกระทบแย่ๆ ทำให้พวกเธอหวาดกลัวกับความรัก ดังนั้นหากพวกเธอเลือกที่จะอยู่คนเดียวก็คงไม่แปลกอะไร และถือว่าเป็นวิธีการที่พวกเธอปกป้องตัวเองด้วย

5.ครอบครัวกีดกัน

ก็เพราะผู้หญิงบางคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ เขาไม่สามารถเลือกหรือกำหนดชีวิตของตัวเองได้เท่าไร แม้กระทั่งความรักก็ยังถูกกีดกัน จึงทำให้พวกเธอชอบเก็บตัวเงียบๆ ไม่กล้ายุ่งกับเพศตรงข้ามเพราะกลัวจะตกหลุมรัก และสุดท้ายก็รักกันไม่ได้ จึงทำให้พวกเธอต้องตัวสินใจอยู่คนเดียว ทั้งที่จริงอาจจะไม่อยากก็ตาม

สำหรับใครที่ได้อ่านบทความนี้แล้ว ก็โปรดจงเข้าใจความรู้สึกของผู้หญิงเหล่านี้ด้วย ว่าพวกเธอพบเจอเหตุการณ์ที่ทำร้ายจิตใจยังไงมาบ้าง ฉะนั้นเลิกล้อเลียนและเลิกตั้งคำถามสักทีเถอะว่าทำไมพวกเธอถึงตัดสินใจอยู่บนโสด


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่