เตรียมเสื้อผ้าไปเที่ยวเก๋ๆ ถ่ายรูปแล้วไม่หลุดธีมชัวร์!

อ่าน 1,786

สาวๆ เคยปวดหัวกับการเลือกเสื้อผ้าสวมใส่ในแต่ละวันกันบ้างไหม ยิ่งวันไหนได้โจทย์ไปท่องเที่ยวออกทริปก็ยิ่งต้องซีเรียสกับเสื้อผ้า หน้า ผมเป็นพิเศษ เพราะไปเที่ยวทั้งทีก็อยากได้รูปเช็กอินสวยๆ วันนี้เราจึงนำทริคเตรียมเสื้อผ้าไปเที่ยวเก๋ๆ มาฝาก ถ่ายรูปแล้วไม่หลุดธีมชัวร์! ถ้าอยากสวยเป๊ะตามมาเลยๆ

1. เช็กสภาพอากาศก่อนเดินทาง

แม้ว่าอยากแต่งตัวสวย แต่ถ้าชุดที่นำไปไม่เข้ากับสภาพอากาศก็อาจเป็นอุปสรรคใหญ่ในการท่องเที่ยวได้ ดังนั้นก่อนออกเดินทางและจัดกระเป๋าควรเช็กสภาพอากาศก่อนทุกครั้ง จะได้เตรียมเสื้อผ้าได้เหมาะสมและสะดวกสบาย ใส่แล้วคล่องตัว ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะร้อนหรือหนาวให้อารมณ์เสีย และถ้าไม่อยากเตรียมเสื้อผ้าไปเยอะ แนะนำให้พกพร็อพ ต่างๆ ไปด้วย เช่น หมวก ผ้าพันคอ หรือเสื้อคลุม แค่มีไอเทมเหล่านี้ก็ช่วยให้การแต่งตัวง่ายขึ้นแล้วล่ะ

2. แมทช์เสื้อผ้าให้คุ้มค่าที่สุด

จำไว้ว่าทุกครั้งที่เตรียมเสื้อผ้าควรเผื่อพื้นที่ไว้ใส่ของขากลับด้วย วิธีที่ง่ายที่สุดคือการนำเสื้อผ้าไปในปริมาณที่พอดี เน้นเสื้อผ้าที่สามารถจับคู่แมทช์ได้หลากหลาย เช่น นำกางเกงยีนส์ไปสักตัว แล้วเลือกแมทช์กับเสื้อแบบอื่นๆ ในโทนสีที่เข้าธีมกับสถานที่เที่ยว และเพิ่มแจ็คเก็ตหรือเสื้อคลุมไปด้วย เผื่ออากาศหนาวกว่าที่คิด แค่นี้ก็ได้ลุคสวยไม่ซ้ำใครแล้ว

3. เลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับสถานที่

ถ้าอยากได้รูปดีๆ สวยๆ สิ่งสำคัญอยู่ที่เสื้อผ้านี่แหละ อย่าลืมเลือกใส่ชุดเก๋ๆ ให้เข้ากับสถานที่ เช่น สวมชุดเดรสพลิ้วๆ ไปทะเล, ใส่ชุดเดรสและรองเท้าสบายๆ กับวิวทุ่งหญ้ากว้าง ถ้าคำนึงถึงสไตล์ชุดและโทนสีแล้วล่ะก็ รูปที่ได้จะปังสุดๆ

4. เน้นเสื้อผ้าโทนสดใส

ใครอยากโดดเด่นสุดเกินคนรอบข้าง แนะนำให้เตรียมเสื้อผ้าโทนสีสดใส บอกลาชุดสีพื้นซีดๆ กลืนกับพื้นหลังไปเลย หากพื้นหลังเป็นโทนสีสดใสก็ใส่ชุดสีสดๆ ที่ตัดกันแทน วิธีนี้จะช่วยทำให้เราดูโดดเด่นและได้ภาพคมสวย ไม่โดนกลืนไปกับพื้นหลังของสถานที่ต่างๆ

5. เลือกสวมใส่รองเท้าที่สบาย

หากไม่อยากให้รองเท้ากัดเป็นอุปสรรคในการเดินทาง แนะนำให้เตรียมรองเท้าที่สวมใส่สบายไปด้วยทุกครั้ง เพราะถ้าเท้าเราสบาย การเดินทางก็เป็นเรื่องสนุก ดังนั้นการให้ความสำคัญเลือกรองเท้าก็เป็นจุดสำคัญที่ไม่ทำให้เรานอยด์ระหว่างทริปนะ

6. เน้นพร็อพสวยไว้ก่อน

นอกจากเสื้อผ้าและรองเท้าจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ถ่ายรูปสวยตอนไปเที่ยวแล้ว การเตรียมพร็อพหรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ  เช่น หมวก กิ๊บ ที่คาดผม ตะกร้า หรือกระเป๋าสานน่ารักๆ เข้ากับสถานที่ก็สามารถเนรมิตให้ภาพถ่ายดูสวยขึ้นได้เช่นกัน แถมยังทำให้เราได้รูปที่แหวกแนวจากคนอื่นด้วย เตรียมพร็อพดี มีชัยไปกว่าครึ่งจ้า

สำหรับใครที่กำลังเตรียมตัวไปท่องเที่ยวแล้วอยากได้รูปสวยไม่หลุดธีม ลองนำทริคการเลือกเสื้อผ้าไปทำตามกันดูเลย รับรองว่าถ่ายรูปที่ไหนก็สวยปัง!


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่