แต่งตาสวยแบบมือโปรง่ายๆ ภายใน 5 นาที!

อ่าน 14,481

สำหรับสาวๆ มือใหม่หัดแต่งหน้าคงรู้ดีว่าการแต่งตาให้สวยเป็นโจทย์ที่ยาก โดยเฉพาะการแต่งไล่ระดับสีแบบมือโปร ซึ่งคุณต้องใส่ใจวิธีการลงสีเปลือกตาและการเลือกสีอายแชโดว์ให้เหมาะกับตัวเองมากๆ เลยล่ะ เพราะถ้าไม่..ดวงตาของคุณจะขาดเสน่ห์เอาได้ เอาล่ะ ใครอยากแต่งตาสวยแบบมือโปร เราขอแนะนำทริคแต่งตาแบบง่ายๆ สไตล์โมโนโครม ที่จะช่วยแต่งแต้มสีสันให้ดวงตาคู่สวยได้อย่างรวดเร็วภายใน 5 นาที!! ถึงแต่งหน้าไม่เก่งก็ทำตามได้แน่นอน

วิธีที่ 1 แต่งตาสไตล์โมโนโครมด้วยอายแชโดว์สีขาวมุก

วิธีแรกเป็นวิธีแต่งตาขั้นพื้นฐานที่ง่ายมาก เพียงแค่ต้องเตรียมอายแชโดว์สีขาวมุกแบบมีชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์แวววาว ควรเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพเพื่อประกายไข่มุกที่ดูสวยแพงสักหน่อย หากใช้อายแชโดว์มุกราคาถูกไม่มีคุณภาพ ดวงตาอาจดูขาดเสน่ห์ได้ วิธีการแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีขาวมุกมีขั้นตอนดังนี้

1.    ใช้อายแชโดว์สีขาวมุกทาลงไปบนเปลือกตา จำกัดพื้นที่ให้อยู่ในส่วนรอยพับของตาสองชั้น ลากยาวจากหัวตาไปจนถึงหางตา

2.    จากนั้นใช้อายแชโดวสีขาวมุก ลงสีที่ขอบตาล่างแบบชิดขอบตา โดยเริ่มจากหัวตาไปจนถึงกึ่งกลางตา

3.    ใช้ตัวช่วยอย่างอายไลเนอร์หรืออายแชโดว์สีน้ำตาล วาดเป็นเส้นยาวชิดขอบตาบน วิธีนี้จะช่วยทำให้ดวงตาดูคมชัดกลมโตขึ้น

ถึงแม้ว่าวิธีการแต่งตาแบบนี้จะง่ายมาก แต่หากลงสีอายแชโดว์กว้างหรือเกินขอบตามากเกินไปจะทำให้ตาดูบวมและเศร้าหมองได้ และที่สำคัญวิธีนี้ไม่เหมาะกับสาวๆ ที่มีตาชั้นเดียวสักเท่าไหร่นัก เพราะจะยิ่งทำให้ตาดูเล็กและบวมได้

วิธีที่ 2 แต่งตาด้วยอายแชโดว์สีสดใสประกายมุก

วิธีนี้แนะนำให้ใช้อายแชโดว์แบบประกายมุก แต่เน้นสีสันของอายแชโดว์ที่สดใสแบบไม่จำกัดสี เพื่อทำให้ดวงตาของสาวๆ ดูสวยคม ได้ลุคแบบสาวเกาหลี โดยเน้นเลือกอายแชโดว์โทนสีอ่อน ไม่เข้มหรือจัดจ้านจนเกินไป เพื่อคงความซอฟต์ละมุนให้กับดวงตาคู่สวย ไปดูวิธีแต่งกันเลย!

1.    ใช้อายแชโดว์ประกายมุกสีที่ชอบทาที่เปลือกตา ประมาณ 1/3 ของพื้นที่เปลือกตาทั้งหมด โดยลากยาวจากหัวตาไปจนถึงปลายหางตา เน้นเกลี่ยให้สีของอายแชโดว์ดูฟุ้งแบบธรรมชาติ

2.    จากนั้นใช้สีเดิมระบายลงบนขอบตาล่าง ให้ปลายหางตาล่างและบนมีสีสันของอายแชโดว์ที่บรรจบกัน แล้วระบายสีอายแชโดว์ลากยาวมาจนถึงหัวตา

3.    ใช้อายแชโดว์สีขาวประกายมุกแต้มที่กึ่งกลางตาและขอบตาล่าง เพื่อให้ดวงตาดูกลมโต น่ารักมากขึ้น

วิธีการแต่งตาแบบนี้สามารถใช้กับลุคที่ใช้อายแชโดว์ 2 สีได้ด้วยนะ แต่ข้อดีของการใช้อายแชโดว์สีเดียวคือทำให้มือใหม่ไม่ต้องมากังวลกับการเบลนด์สีอายแชโดว์นั่นเองค่ะ

วิธีที่ 3 ใช้อายแชโดว์เนื้อแมตต์ ทำให้เบ้าตาดูลึก

สุดท้ายนี้เป็นทริคการแต่งตาสไตล์โมโนโครมสำหรับคนตาชั้นเดียว เปลี่ยนตาบวมๆ ให้ดูมีเสน่ห์ขึ้นได้ โดยเน้นการใช้อายแชโดว์เนื้อแมตต์ 1 โทนสี อาจเลือกเป็นสีน้ำตาลโทนนุ่มนวลที่เหมาะกับการคัดเบ้า

1.    ลงสีอายแชโดว์ลงบนเปลือกตา จากหัวตามาถึงปลายหางตา พื้นที่ประมาณ 1/3 ของเปลือกตาทั้งหมด

2.    ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลวาดเส้นขอบตาล่างบางๆ ให้ชิดขอบตาให้มากที่สุด

3.    จากนั้นใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลสีเดิม ระบายคัดเบ้าตรงหัวตาและหางตาให้เข้มขึ้น เพื่อสร้างชั้นตาที่ดูลึกสวยคม

4.    กรีดอายไลเนอร์สีน้ำตาลช่วงหางตาบางๆ ตวัดหางตาขึ้นเล็กน้อย

การแต่งตาแบบนี้เป็นการทำให้กึ่งกลางของเปลือกตาดูอ่อนกว่าหัวตาและหางตา ดวงตาของสาวๆ ตาชั้นเดียวเลยดูมีมิติ สวยคมขึ้น

เห็นไหม..แต่งได้ง่ายๆ ภายใน 5 นาทีเท่านั้น สาวๆ มือใหม่ก็สามารถเสกความสวยให้ดวงตาดูสดใสเปล่งประกายได้ไม่แพ้ช่างแต่งหน้ามืออาชีพเลยล่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่