5 สกินแคร์ ขั้นเทพ ฟื้นฟูผิวหน้าแห้งจนแต่งหน้าไม่ติด ให้ชุ่มฉ่ำน้ำ

อ่าน 1,541

หน้าแห้ง ทำไงดี โอ๊ย ปัญหาระดับชาติ ตอบยาก คือเวลาที่แต่งหน้าไม่ติด ถึงติดแปปๆ ก็หลุด ก็เกิดจาก "หน้าแห้ง" ทั้งนั้นแหละ ทางออกของปัญหานี้ก็ไม่ใช่อะไร ต้องหา สกินแคร์รักษาหน้าแห้งกันด่วนๆ ก่อนที่หน้าแห้งจะกลายเป็น แห้งแบบเป็นขุย แห้งจนลอก จนแทบจะกู้ผิวหน้าคืนมาไม่ได้แล้ว เพื่อไม่ให้ทุกอย่างสายเกินแก้ มาเช็คลิสต์กันดีกว่าว่า เราจะช่วยให้ผิวกลับมาดูฉ่ำน้ำ ผิวฟูเหมือนก่อนที่จะเกิดสงครามหน้าแห้งได้ยังไงกันบ้าง

ทำไมถึงผิวหน้าแห้ง จนแต่งหน้าไม่ติด เกิดจากอะไรกันนะ?

ต่อให้ใช้เครื่องสำอางแบรนด์ดัง หรือแบรนด์ที่ว่าดี ก็แต่งหน้าไม่ติด เฮ้อ ปวดหัวใช่มั้ยล่ะกับปัญหาแบบนี้ ดังนั้น ต้องมาดูต้นตอกันว่า ทำไมหน้าถึงแห้ง จนแต่งหน้าไม่ติด เพื่อให้หลังจากนี้ การแต่งหน้าของคุณเป็นเรื่องง่าย และไม่ต้องปวดหัวกับปัญหาที่ว่า ซึ่งต้นเหตุก็คือ

หน้ามันเกินไป : หน้ามันมากๆ ก็ทำให้แต่งหน้าไม่ติดเหมือนกัน พอรูขุมขนที่กว้างจะทำให้ไขมันออกมาได้ง่าย จะหน้ามันนิดๆ หรือหน้ามันเยิ้มก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

หน้าแห้งเกินไป : แม้ประเทศไทยจะอากาศร้องดั่งไฟนรก ก็ใช่ว่าจะหน้าไม่แห้งนะ การที่อยู่ในที่อากาศเย็นนานๆ (เช่น ออฟฟิศ ห้างสรรพสินค้า) หรือบางทีก็เกิดจากกรรมพันธุ์ก็ด้วย ทำให้แต่งหน้าไม่ติดได้เหมือนกัน

นี่คือสองปัญหาหลักๆ ที่ทำให้คุณแต่งหน้าไม่ติด แต่ว่าสามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้สกินแคร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นชุ่มฉ่ำให้กับผิวแล้วทีนี้ก็จะทำให้แต่งหน้าติดง่ายขึ้นกว่าเดิมแล้ว

เช็คลิสต์ 5 สกินแคร์ ขั้นเทพ ฟื้นฟูสภาพผิวให้ชุ่มฉ่ำน้ำ

1. Clinique Moisture Surge Extended Replenishing Hydrator

สาวๆ คนไหนมีผิวหน้าแห้งกร้าน ผิวลอกเป็นขุย อยากให้ลองมาคุยกับ Clinique Moisture Surge Extended Replenishing Hydrator กันสักหนึ่งแมทช์ แล้วจะได้รู้ว่า ความชุ่มชื้นที่ผิวควรได้รับนั้นมันต้องเป็นอย่างไร เพราะสกินแคร์ Clinique ชิ้นนี้ จะทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยี Auto - Replenshing ที่จะช่วยกักเก็บความชุ่นชื้นไว้ใต้ผิวให้กับคุณ ปัญหา หน้าแห้ง หมดไปแน่ๆ

2. Neutrogena Hydro Boost

หน้าแห้ง ทำไงดี ไม่ต้องคิดให้ปวดหมองแล้ว ถ้ามีสกินแคร์แบบเนื้อเจลอย่าง Neutrogena Hydro Boost ที่จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับคนผิวแห้ง (รวมไปถึงผิวแพ้ง่าย) ด้วยความที่เป็นเนื้อเจลจึงทำให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้นถึง 2 เท่า แหละจะทำให้ ผิวแห้ง ผิวขุย กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ทาก่อนนอน หรือทาหลังตื่นนอน ก็จะทำให้หน้าอิ่มน้ำสุดๆ ไปเลยล่ะ เท่านี้ก็แต่งหน้าติดแล้วล่ะสาวๆ

3. Innisfree Green Tea Seed Serum

สกินแคร์ตัวจี๊ด ไม่พูดถึงก็ไม่ได้แล้วนะ เซรั่มขาเขียวสกัดเข้มข้มจากประเทศเกาหลีใต้ (พรีเซนเตอร์ก็ ยุนอา โซนยอชีแด) เนื้อเบาบางซึมซับเร็วมาก ทาไว้บนผิวไม่เกิน 20 นาที ผิวหน้าที่แห้ง เป็นขุย แถมยังช่วยลดปัญหา สิว รูขุมขนกว้างอีกด้วย ผิวหน้าขอคุณจะได้รับความชุ่มชื้นไปแบบเต็มๆ จุดเด่นของ Innisfree Green Tea Seed Serum คือ ส่วนผสมสดๆ จากเกาะเจจูนี่แหละจ้า ใครเลิฟผลิตภัณฑ์สีเขียวธรรมชาติแบบนี้ก็ต้อง ชาเขียวกรีนทีอินนิสฟรี แล้วนะ แบบนี้ก็แต่งหน้าติดแล้ว

4. Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion

ข้ามมาที่เกาะญี่ปุ่นกันบ้าง กับ Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion พูดถึงน้ำตบก็ต้องมี ฮาดะลาโบะเป็นหนึ่งในนั้นนะ เป็นโลชั่นบำรุงผิวหน้าสำหรับสาวผิวแห้ง ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งลอก หน้านุ่ม เปล่งปลั่ง เพราะ Hada Labo ตัวนี้ผสานคุณค่าจาก Hyaluronic ที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิวนี่แหละ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอลฮอล์ น้ำหอม และสี เมื่อใช้น้ำตบเสร็จก็ทาครีมนอนได้เลยจ้า

5. Laneige Water Sleeping Mask

มามะ มามาส์กหน้าสวยๆ ก่อนนอนกันดีกว่า อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หน้าขาดความชุ่มชื้นก็เพราะว่าไม่เคยเติมให้กับผิวหน้ายังไงล่ะ ถามกันก่อนว่า สาวๆ เนี่ย มาส์กหน้ากี่ครั้งต่อสัปดาห์ บางคนหนึ่งเดือนมาส์กไม่ถึงสามครั้งด้วยซ้ำไป แต่ Laneige Water Sleeping Mask  จะช่วยคืนความชุ่นชื้นให้กับผิวคุณ เพราะเป็น มาส์กหน้าสูตรเติมน้ำให้กับผิว ปาดให้ทั่วหน้า ตื่นมาหน้าหนุ่มเด้งกรุบ เนื้อครีมเย็นสบายก็ส่งผลให้สบายผิวหน้าอีกเหมือนกัน มาส์กหน้านอนก็เท่ากับว่าผิวได้รับการผักผ่อนนะจ๊ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่