สังเกตตัวเองว่าเข้าข่ายไม่พร้อม มีความสัมพันธ์กับใครในฐานะคนพิเศษหรือไม่?

อ่าน 7,114

เรื่อง "ความรัก" เป็นเรื่องของคนสองคน หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยังไม่พร้อมมีความสัมพันธ์ด้วย ก็เป็น เรื่องยากที่ความรักจะเดินหน้าต่อไปได้

หากไม่แน่ใจกับความรู้สึกของตัวเองเรื่องความรักเรามี 5 สัญญาณเตือนมาให้ลองสังเกตก่อนว่าคุณเข้าข่ายไม่พร้อมจะมีความสัมพันธ์กับใครในฐานะคนพิเศษหรือไม่

1.ไม่มีความสุขในชีวิต

เวลาที่เรารู้สึกไม่มีความสุขหรือไม่พอใจชีวิตที่เป็นอยู่ การหาใครสักคนมาช่วยเติมเต็มความสุขให้กับตัวเองไม่ใช่คำตอบ แต่ควรจะมีความสุขกับชีวิตให้ได้ก่อนถึงจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับใครได้

2.หาคู่เดทไปเรื่อยๆ

การพาตัวเองเข้าไปสู่วังวนเดิมๆ ด้วยการหาคู่เดทไปเรื่อยๆ เพราะคิดว่าจะต้องพบใครสักคนที่ใช่ ไม่ได้ช่วยให้เรามีความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับคู่รักได้ เพราะสุดท้ายก็ต้องลงเอยด้วยการเลิกรา

3.ยังลืมคนรักเก่าไม่ได้

ปัญหาใหญ่ของคนที่ไม่พร้อมมีความสัมพันธ์กับใคร คือไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้ และการคบคนใหม่เพื่อประชดรัก หรือหวังจะทำให้คนรักเก่ารู้สึกแย่ ก็มีแต่จะทำให้รักครั้งใหม่ไม่คืบหน้า

4.สร้างกำแพงปิดกั้นตัวเอง

การสร้างกำแพงขึ้นมาปิดกั้นตัวเองจนไม่มีใครเข้าถึงได้ เพราะคิดว่าตัวเองไม่ได้ต้องการอะไรจากใคร ถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการพัฒนาความสัมพันธ์ของคนสองคน

5.ไม่รักตัวเองมากพอ

การที่เราไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้ และต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้ใครคนนั้นมารักหรือรู้สึกดีด้วย แสดงว่าเรายังรักตัวเองไม่มากพอ สิ่งสำคัญคือต้องรักตัวเองให้เป็นก่อนที่จะมีความรักกับใครอีกคน

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่