เคล็ดลับหุ่นผอมเพรียวได้ไม่ต้องพึ่งการออกกำลังกายหนักๆ

อ่าน 14,007

การควบคุมการทานอาหารสำคัญกว่าการออกกำลังกายเป็นความจริงที่คนคิดจะลดน้ำหนักอย่างจริงจังควรทราบไว้ หากออกกำลังกายหนักแต่ปากยังคงขยับ การลดน้ำหนักก็คงจะไม่สำเร็จดั่งใจหวัง วันนี้เราจึงขอนำเคล็ดลับการลดน้ำหนักในแบบฉบับใส่ใจการทานอาหารโดยไม่ต้องพึ่งพาการออกกำลังกาย เหมาะสำหรับคนที่อยากลดความอ้วนแต่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย แค่ทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ สาวๆก็มีหุ่นผอมสวยดูดีได้ไม่ยากเลยค่ะ

1.ปฏิเสธขนม

น้ำตาลเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผู้หญิงอย่างเรามีน้ำหนักเพิ่มขึ้นก้าวกระโดดโดยไม่รู้ตัว และน้ำตาลที่ว่าก็ล้วนมาจากขนมหวาน ขนมขบเคี้ยวต่างๆ ที่หลายคนเลือกนำมาทานเป็นอาหารว่างสร้างความผ่อนคลาย ทุกคนรู้ไหมว่าแค่เราเลิกทานขนมเราก็สามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว หากอยากผอมยาวนานแบบไม่ต้องพึ่งการออกกำลังกายแบบหักโหมลองหันมาลดการทานของหวาน ปฏิเสธการทานแบบลาขาดก็ช่วยทำให้เราหุ่นผอมรอบเอวบางได้อย่างรวดเร็วทันใจ

2. ดื่มชาเขียวให้มากขึ้น

ชาเขียวเครื่องดื่มสุขภาพที่มีส่วนสำคัญตัวช่วยหลักทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายขึ้น ซึ่งชาเขียวจะยับยั้งการทำงานของเอนไซม์โปรตีนซึ่งช่วยลดการดูดซึมของโปรตีนและกรดอะมิโนจำนวนมากเกินไปเข้าสู่ร่างกาย ทำให้เราได้รับปริมาณแคลี่ได้น้อยลง ลดไขมันสะสม  สามารถช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย หากเราดื่มชาเขียวปราศจากน้ำตาลเป็นประจำก็จะช่วยทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้ง่าย น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างรวดเร็วเพียงหลีกเลี่ยงการดื่มชาเขียวที่เต็มไปด้วยน้ำตาล ก็ช่วยเผยหุ่นผอมสวยแบบเฮลตี้ที่สาวๆ คนไหนก็ปรารถนาจะมี

3. ทานอาหารให้ช้าลง

การกินเร็วเกินไปจะทำให้เรากินอาหารได้เยอะขึ้นโดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งสมองจะใช้เวลาประมวลผลประมาณ 30 นาทีในการรับสัญญาณของ "ความพึงพอใจ" เตือนกระเพาะบอกความรู้สึกว่าเราอิ่มท้องไหม  ถ้าเราชะลอการทานให้ช้าลง เคี้ยวนานๆ สมองจะค่อยๆ สั่งการให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น พออิ่มท้องเร็ว ทานอาหารได้น้อยลงน้ำหนักของเราก็สามารถลดลงได้อย่างรวดเร็ว

4. กินอาหารให้เพียงพอก่อนออกกำลังกาย

หากสาวมีนิสัยชอบการออกกำลังกายอย่าลืมทานอาหารให้เพียงพอก่อนออกกำลังกายและทานหลังออกกำลังกายเพื่อช่วยซ่อมแซมร่างกายให้แข็งแรง เพราะการทานอาหารก่อนออกกำลังกายจะช่วยทำให้เราสามารถออกกำลังกายได้นานขึ้น อาจจะเน้นอาหารจำพวกแป้งหรือคาร์โบไฮเดรต นอกจากนี้ยังช่วงป้องกันการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและเสริมสร้างการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และหลังออกกำลังกาย 30 นาทีก็ลองหาอาหารจำพวกโปรตีน แร่ธาตต่างๆมาทานเป็นตัวช่วยให้ร่างกายลำเลียงสารอาหารเข้าสู่กล้ามเนื้อได้ดี ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อและเซลล์ต่างๆในร่างกาย ป้องกันการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ ดังนั้นจึงแนะนำให้ทานอาหารให้เพียงพอทุกครั้งที่อยากออกกำลังกาย

อย่าเอาเวลามาเป็นข้ออ้างว่าทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผลกันเลยเนอะ ลองนำเคล้ดลับเหล่านี้ไปรับใช้สาวๆก็มีหุ่นผอมเพรียวได้ไม่ต้องพึ่งการออกกำลังกายหนักๆให้เสียเงินเสียเวลาสักนิดเลย


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่