ฟื้นฟูผิวแห้งให้ฉ่ำ สูตรเร่งรัดด้วยการประคบเย็น

อ่าน 9,927

ปัญหาผิวที่แห้งกร้านขาดความชุ่มชื้นเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องยากขึ้น การเตรียมผิวให้พร้อมก่อนการแต่งหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่สาวๆ ควรให้ความใส่ใจ วันนี้เรามีวิธีการฟื้นฟูผิวสูตรเร่งรัดด้วยการประคบเย็นเปลี่ยนผิวแห้งให้ฉ่ำได้ในทันตา จะเป็นอย่างไรนั้นตามเรามาได้เลยค่ะ

#ประคบเย็นช่วยให้หน้าชุ่มชื้นได้อย่างไร

การประคบเย็น หรือ การประคบเปียกเป็นวิธีคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวที่ดูแห้งกร้านแบบเร่งรัด โดยใช้เนื้อโลชั่นสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับผิวเทลงไปบนสำลีแผ่นเนื้อสัมผัสนุ่มไม่บาดผิวให้ผิวได้ดูดซึมซับสารอาหาร ปริมาณน้ำได้รวดเร็วและมากขึ้น เพื่อช่วยเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับขั้นตอนในการแต่งหน้า เพราะหากผิวแห้งกร้านขาดความชุ่มชื้นจะทำให้การลงเมกอัพต่างๆบนใบหน้าเป็นเรื่องยาก เครื่องสำอางหลุดลอกได้ง่าย ไม่อยู่ทน ทำให้ฟินิชลุคดูไม่เรียบเนียน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวอิ่มน้ำชุ่มชื้นพร้อมสำหรับการแต่งหน้าได้อย่างรวดเร็ว

#วิธีการประคบเย็นเพื่อเตรียมผิวให้พร้อมทุกสถานการณ์

1.เลือกใช้สำลีแผ่นเนื้อสัมผัสอ่อนโยน

การประคบเย็นหรือประคบเปียกจะใช้ตัวช่วยอย่างสำลีแผ่นมาเป็นตัวดูดซับเนื้อสารโลชั่นที่อ่อนโยนเพื่อให้ผิวที่แห้งกร้านได้ดูดซึมสารอาหาร ความชุ่มชื้นได้เยอะขึ้น แต่โปรดจำไว้ว่าแผ่นสำลีที่ใช้ควรเป็นเนื้อสัมผัสนุ่มที่ไม่บาดผิว เนื้อสัมผัสนุ่มยืดหยุ่นและควรมีความชื้นอย่างเพียงพอการรักษาระดับความเปียกชื้นที่สมดุล คือบีบน้ำโลชั่นส่วนเกินออกจากสำลีเล็กน้อย เพื่อไม่ให้ใบหน้ามันเยิ้ม แล้วนำไปโปะวางลงบนใบหน้าส่วนที่แห้งกร้านก็จะทำให้ผิวบริเวณนั้นได้รับการฟื้นฟูให้ชุ่มชื้นได้อย่างเร่งด่วน

2.ประคบเย็นไม่เกิน 5 จุดของใบหน้า

การประคบเปียกหรือการประคบเย็นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีลักษณะคล้ายกับการมาส์กหน้าทั่วไป แต่เน้นเตรียมผิวให้อิ่มน้ำพร้อมเมกอัพในทันที แน่นอนว่าการประคบโดยใช้สำลีแผ่นตามจุดต่างๆที่มากเกินไปไม่ได้ส่งผลที่ดีต่อผิวที่เราเตรียมเมกอัพกันมากสักเท่าไหร่ เพราะผิวอาจจะดูมันเยิ้ม ความฉ่ำเกินทำให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องยากขึ้น ดังนั้นทุกครั้งที่ประคบเย็นควรเน้นโปะสำลีแผ่นเฉพาะจุดที่แห้งกร้าน ไม่ควรวางแผ่นสำลีเกิน 5 แผ่นลงบนใบหน้าเพราะอาจทำให้ผิวดูดซึมสารอาหารไม่ทัน หน้ามันเยิ้มได้มากขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญการใช้สำลีแผ่นจำนวนมากวางตามผิวหน้าเจ้าสำลีจะดูดความชื้นของเซลล์ผิวให้ระเหยออกมาซึ่งอาจทำให้ผิวแห้งหนักขึ้นมากกว่าเดิม

3.ใช้แก้ปัญหาเฉพาะในช่วงผิวแห้งหนัก

การประคบเย็นแบบนี้อาจดูแล้วคล้ายๆกับการมาส์กหน้าทั่วไป แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรทำบ่อยหรือถี่เป็นประจำจนเกินไป เพราะเรารู้ดีว่าเนื้อสำลีที่อาจมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เครื่องสำอางที่เป็นกรดอ่อนๆในโลชั่นอาจจะดูดซึมน้ำใต้เซลล์ผิวหนังมากขึ้นทำให้ผิวยิ่งแห้งหนักกว่าเดิม ดังนั้นลองใช้วิธีแก้ปัญหานี้ในยามคับขันเฉพาะช่วงที่ผิวแห้งหนักมาก ที่เหลือก็เน้นบำรุงเติมน้ำให้กับผิวทั่วไปก็จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวแข็งแรงได้อย่างยาวนาน

4.ใช้โลชั่นสูตรอ่อนโยน

ทางที่ดีที่สุดที่จะช่วยปลอบประโลมผิวให้เตรียมพร้อมสำหรับการเมกอัพที่ดีและยืดอายุความแข็งแรงของผิวไปนานๆ ควรเลือกใช้โลชั่นที่มีสูตรอ่อนโยนและไม่ระคายเคืองต่อผิวได้ง่าย หลีกเลี่ยงโลชั่นที่มีกรดซาลิไซลิกและกรดผลไม้ เน้นคุณสมบัติเติมความชุ่มชื้น ก็จะช่วยปกป้องผิวของเราไม่ให้แพ้ง่าย เตรียมพร้อมเมกอัพเติมความสวยได้อย่างมั่นใจไปนานๆ

ใครที่มีปัญหาผิวแห้งกร้านจะแต่งหน้าทีไรก็ประสบปัญหาเมกอัพหลุดลอกไม่ติดทน ลองหันมาเตรียมผิวก่อนเมกอัพด้วยการใช้วิธีประคบเย็นแบบที่เรานำมาฝากกันได้เลยนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่