ประโยชน์ของกะทิที่จะทำให้ผมเสียกลับมาเป็นผมสวยอีกครั้ง

อ่าน 6,221

กะทิคือ ส่วนหนึ่งของมะพร้าว ผู้คนส่วนใหญ่มักจะนำมาทำอาหารเพราะช่วยทำให้รสชาติของเครื่องแกงมีความเข้มข้น หอมอร่อยมากยิ่งขึ้น รวมถึงการนำไปทำขนมเพื่อให้ได้ความหอมมันอย่างลงตัว พร้อมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารภายในกะทิที่มีสูง แต่ใช่ว่ากะทิจะมีประโยชน์เฉพาะแค่ทำอาหารอร่อยเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะฟื้นฟูเส้นผม เข้าบำรุงและทำให้ผมสวยขึ้น ทั้งยังมาพร้อมประโยชน์อีกหลากหลายดังต่อไปนี้

1.ฟื้นฟูผมเสีย

กะทิเป็นส่วนหนึ่งของมะพร้าวที่อุดมไปด้วยวิตามินกับแร่ธาตุและสารอาหารที่มีความสำคัญต่อเส้นผม ดังนั้นจึงสามารถที่จะฟื้นฟูผมเสียได้ดี พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื้นและสารอาหารกลับคืนสู่ผม จึงช่วยทำให้ผมมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

2.ลดปัญหาผมชี้ฟู

เพียงแค่คุณนำสำลีชุบกับกะทิแล้ว นำมาชโลมบนเส้นผมกับหนังศีรษะให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมงแล้วจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดและลงแชมพูอีก 1 ครั้ง คุณจะสัมผัสได้ถึงเส้นผมที่มีความนุ่มลื่น เส้นผมไม่พันกัน สามารถหวีได้อย่างง่ายดาย ลดปัญหาเรื่องการขาดร่วงได้เป็นอย่างดี พร้อมทำให้การทำทุกทรงผมของคุณเป็นอย่างไปอย่างง่ายดาย

3.ผมยาวเร็วขึ้น

กะทิอุดมไปด้วยวิตามิน E, สารอาหารที่สำคัญต่อเส้นผม และกรดไขมันจำเป็น จึงเป็นตัวช่วยที่จะเร่งให้ผมของคุณยาวเร็วขึ้น พร้อมทำให้ผมนุ่มสลวยและมีความเงางาม คุณสามารถใช้กะทิร่วมกับน้ำมันมะกอกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะที่มีความล้ำลึกมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมทำให้ผมเงางาม ดูหนาฟู และเป็นสีดำแบบธรรมชาติ

4.ลดเชื้อราบนหนังศีรษะ

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องหนังศีรษะเป็นเชื้อราและลอกออกมาเป็นแผ่น รวมไปถึงปัญหาเรื่องรังแค เพียงแค่คุณนำน้ำกะทิมาชโลมให้ทั่วทั้งศีรษะและเส้นผม พร้อมหมักทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและสระผมตามปกติ ทำเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยฟื้นฟูหนังศีรษะของคุณ เพิ่มความชุ่มชื้นและลดปัญหาเรื่องหนังศีรษะแตกลอกเป็นแผ่น พร้อมช่วยลดเชื้อราบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี

5.ผมสลวยเงางาม

ถ้าคุณต้องการให้ผมของคุณเงางาม ช่วยลดปัญหาเรื่องผมหยาบกร้านและแห้งเสียง่าย ให้คุณนำน้ำกะทิผสมกับน้ำผึ้ง  จากนั้นหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยทำเพียงแค่ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ คุณจะเห็นผลลัพธ์ของเส้นผมที่มีความเงางามและหมดปัญหาชี้ฟู พร้อมทำให้ผมสวยจัดทรงง่ายอีกด้วย

กะทิถือว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดของวัตถุดิบอาหาร และยังเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ผมเสียของคุณกลับมาเป็นผมสวยอีกครั้ง ดังนั้นจึงควรใช้กะทิเป็นตัวช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมของคุณอย่างปลอดภัย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่