ประโยชน์ดีๆของ 10 ผักผลไม้บํารุงผิวให้สวยใสจากภายในสู่ภายนอก

อ่าน 2,352

          กินอะไรผิวสวย หน้าใส คำถามนี้มีคำตอบ เพียงแค่สาวๆ ได้รู้จักประโยชน์ดีๆ ของ 10 ผักผลไม้บํารุงผิวดังต่อไปนี้ บอกเลยนอกจากจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยใสจากภายในสู่ภายนอกได้แล้ว ยังช่วยให้สุขภาพดีอีกด้วยนะ

          ตอนนี้เทรนด์ผิวสวยหน้าใสแบบสุขภาพดีกำลังมาแรง ทำให้สาวๆ หลายคนพากันสรรหาสารพัดวิธีเพื่อทำให้ตัวเองผิวขาวขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพึ่งอาหารเสริมทำให้ผิวขาว ฉีดกลูต้าผิวขาว ซึ่งวิธีเหล่านี้นอกจากจะต้องใช้เงินมากแล้ว ยังมีความเสี่ยงและอาจมีผลข้างเคียงหลายๆ อย่างตามมาได้ แต่ทั้งนี้สาวๆ รู้ไหมคะ ว่ายังมีอีกตั้งหลายวิธีที่จะช่วยทำให้ผิวของคุณสวยใสขึ้นได้อย่างเห็นผล อย่างเช่น การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และมีสรรพคุณช่วยบำรุงผิว สำหรับวิธีนี้ถือเป็นการบำรุงผิวของคุณให้สวยใสได้จากภายในเลยนะคะ แถมยังปลอดภัย ไม่ต้องเสียตังค์จำนวนมาก และไม่ต้องเสี่ยงอีกด้วย

          ว่าแต่กินอะไรแล้วจะช่วยให้ผิวสวย หน้าใส ? งานนี้บอกเลยว่าไม่ต้องไปเปิดตำราหาคำตอบที่ไหน เพราะวันนี้เราได้รวบรวมมาไว้ให้สาวๆ ที่นี่แล้วค่ะ

1. ส้ม

          สำหรับใครที่อยากมีผิวสวย หน้าใส คงจะนึกถึงส้มเป็นอันดับแรก ถูกต้องแล้วล่ะค่ะสาวๆ เพราะส้มนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีสูงที่จะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิว อีกทั้งยังมีเส้นใยธรรมชาติ เกลือแร่ และสารต้านอนุมูลอิสระ เมื่อรับประทานบ่อยๆ จะช่วยทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น กระจ่างใส และดูอ่อนเยาว์สดใสอยู่เสมอ

2. แอปเปิล

          แอปเปิลถือเป็นผลไม้สำหรับผิวสวยเลยล่ะค่ะสาวๆ เพราะในแอปเปิลนั้นมีทั้งวิตามินซี สารแอนติออกซิแดนท์ และยังมีอิลาสติน และคอลลาเจน ทำให้ผิวเต่งตึง ขาวใส เปล่งปลั่ง ที่สำคัญเป็นผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วนอีกด้วย

3. ทับทิม

          ทับทิบถือเป็นหนึ่งในราชินีผลไม้บำรุงผิว แม้จะมีรสเปรี้ยวอมหวาน แต่ก็อุดมไปด้วยวิตามินเอ ซี อีสูง ทั้งยังมีแมกนีเซียม แคลเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้เรียกได้ว่าสำคัญและมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องการเสริมสร้างผิวสวยและขาวกระจ่างใส นอกจากนี้ยังช่วยต่อต้านริ้วรอย ไม่ทำให้แก่เร็วอีกด้วยนะคะสาวๆ

4. สตรอว์เบอร์รี

          ในสตรอว์เบอร์รีอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่มีมากกว่าส้มซะอีกนะคะสาวๆ รวมไปถึงวิตามินเอ ฟอสฟอรัส แคลเซียม และกรด Ascorbic acid ที่ช่วยบำรุงเม็ดเลือดแดง หากรับประทานสตรอว์เบอร์รีสดเป็นประจำทุกวัน ผิวของคุณจะค่อยๆ ขาวใส เรียบเนียน เปล่งปลั่ง และช่วยต่อต้านริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี

5. มะนาว

          ตั้งแต่โบราณมา ว่ากันว่าอยากผิวสวย หน้าใส ให้กินมะนาว เพราะมะนาวมีวิตามินซีสูง มีประโยชน์ต่อผิว ทำให้ผิวขาว กระจ่างใส และเปล่งปลั่ง ดังนั้นในแต่ละวันสาวๆ จึงควรดื่มน้ำมะนาวให้เป็นนิสัยอย่างน้อยวันละ 1 แก้วนะคะ ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ผิวสวยแล้ว มะนาวยังจะช่วยดีท็อกซ์สารพิษ และยังช่วยให้คนที่เป็นสิวหายเร็วขึ้นอีกด้วยค่ะ

6. มะเขือเทศ

          มะเขือเทศผลสีแดงๆ นี้ใครๆ ก็ขนานนามให้เป็นราชินีแห่งผักผลไม้ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี และมีไลโคปีนสูงมาก หากรับประทานมะเขือเทศสดบ่อยๆ ผิวพรรณของคุณจะดูอ่อนกว่าวัย ผิวขาวกระจ่างใส ที่สำคัญยังช่วยปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้ายได้อีกด้วย

7. บรอกโคลี

          บรอกโคลีสีเขียวเป็นผักที่ให้วิตามินซีค่อนข้างสูง และมีประโยชน์ต่อกระบวนการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวหนัง ช่วยต่อต้านริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้บรอกโคลียังมีคุณสมบัติพิเศษสามารถปกป้องผิวจากแสงแดด ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ถูกทำลายให้กลับมากระจ่างใส อีกทั้งยังช่วยป้องกันสิวอักเสบและรอยแดงได้อีกด้วย

8. อะโวคาโด

          อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ ซี และอี ที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ และมีทั้งกรดไขมันชนิดดีและกรดไขมันเชิงเดี่ยวที่จะสามารถช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ซึ่งหากใครที่มีปัญหาเรื่องผิวแห้งกร้าน ไม่กระจ่างใส แนะนำให้รับประทานอะโวคาโดเป็นประจำ ผิวของคุณจะกลับมาสวยใสและดูมีน้ำมีนวลมากขึ้นค่ะ

9. แตงกวา

          ในแตงกวานั้นมีส่วนประกอบของน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก และมีวิตามินซีช่วยบำรุงผิว หากรับประทานแตงกว่าบ่อยๆ ผิวจะได้รับความชุ่มชื้น ขาวใส เปล่งปลั่ง และไม่แห้งกร้าน อีกทั้งยังสามารถบำรุงได้ทั้งภายนอกและภายใน หากวันไหนผิวโทรมหน้าโทรมก็สามารถนำแตงกวามาหั่นแช่เย็นแล้วนำมาโปะบนผิว จะทำให้ผิวชุ่มชื้น สดใส และช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี

10. มะพร้าว

          มะพร้าวถือเป็นผลไม้บำรุงผิวที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะสาวๆ เพราะในน้ำมะพร้าวนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิดที่สำคัญต่อการบำรุงผิว และยังมีเอสโตรเจนที่สำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวพรรณกระชับ ดังนั้นหากดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำจะทำให้ผิวเต่งตึง ผ่องใส ไม่แก่ก่อนวัย และยังช่วยดีท็อกซ์ผิวพรรณให้ขาวกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอกได้อีกด้วย

          และนี่ก็คือเคล็ดลับผิวสวย หน้าใส ที่สาวๆ กำลังตามหา รู้อย่างนี้แล้วคราวหน้าสงสัยคงต้องเหมาผักและผลไม้เหล่านี้เอามาไว้ติดบ้านซะแล้วล่ะ อิอิ จะได้ผิวสวยใสปิ๊งทั้งตัวกันไปเลย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่