เทคนิคการวิ่ง เพื่อลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี

อ่าน 8,154

การออกกำลังกายลดน้ำหนักนั้น มีหลายวิธี แต่วิธีที่ได้ผลและนิยมกันมาก นั่นคือการวิ่ง ใช้อุปกรณ์ก็น้อยเพียงมีเวลาก็สามารถปฏิบัติได้แล้ว หลายๆครั้งพบว่ามีบางคนไม่สามารถวิ่งแล้วทำให้น้ำหนักลดได้ นั่นอาจเป็นเพราะว่าอาจจะยังไม่ถูกวิธีก็เป็นได้ ลองมาดูกันว่าวิ่งอย่างไรจึงจะทำให้น้ำหนักค่อยๆ ลงได้

1.วอร์มทุกครั้ง ก่อนการออกกำลังลดน้ำหนักหรือการออกำลังกายทุกชนิด สิ่งสำคัญสิ่งแรกเลยคือต้องมีการอบอุ่นร่างกาย เพื่อเตรียมให้ร่างกายพร้อม เป็นการนำไขมันที่สะสมออกมาใช้ ซึ่งจะได้มากกว่าผู้ที่ไม่อบอุ่นร่างกาย อาจเป็นท่าง่ายๆพื้นฐานเช่นสะบัดมือ เท้า ซิทอัพ วิดพื้นหรือแม้แต่ท่าสควอช ท่าลันจ์ เป็นต้น

2.วิ่งให้เรียบร้อยก่อนมากินอาหาร เพราะถ้าเราวิ่งก่อนการกินอาหารการวิ่งจะช่วยดึงเอาไขมันที่สะสมอกมาใช้ อีกทั้ง ยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้อีกด้วย เพียงเปลี่ยนพฤติกรรมสักนิด ก็ได้ผลลัพธ์กันคุ้มค่าเลยทีเดียว

3.ยกเข่าให้สูง การยกเข่าสูงช่วยให้ได้การเผาผลาญหลายอย่างจัดว่าเป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบคาร์ดิโอและช่วยดึงไขมันบริเวณหน้าท้องให้ลดได้ ช่วยสลายพุงให้สาวๆอย่างน่าพึงพอใจ

4.วิ่งให้ได้ระยะทางที่มากพอ ซึ่งทั้งนี้ในแต่ละคนการวิ่งให้ไกลและนานขึ้น จะช่วยให้การเผาผลาญทำได้มากขึ้นนั้น ก็จะต้องดูที่ความเหมาะสมของแต่ละคนด้วย หากมีน้ำหนักมาก การระมัดระวังเรื่องเข่าก็ต้องมีมากกว่าคนที่มีน้ำหนักน้อย ปรับเพิ่มแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไปก็จะเป็นการดีมาก

5.แบ่งช่วงเวลาวิ่ง เคยเข้าใจกันว่าควรวิ่งลดน้ำหนักแบบต่อเนื่องให้เป็นชั่วโมงถึงจะดี แต่แท้ที่จริงแล้วที่ถูกต้องควรแบ่งระยะวิ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลาเช่น วิ่ง 30 นาที พัก 20 นาทีแล้วจึงกลับมาวิ่งต่อ 30 นาทีแบบนี้จะช่วยในการเผาผลาญให้น้ำหนักลดอย่างได้ผลกว่าการวิ่งแบบเดิม

6.วิ่งให้บ่อยขึ้น อย่าทิ้งช่วงนาน โดยปกติหากจะให้เห็นผลชัดเจน นั่นคือสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง การวิ่งให้บ่อยขึ้นเป็นการเพิ่มประสิทธิ์ภาพในการเผาผลาญในร่างกาย ช่วยเพิ่มความอดทนสามารถวิ่งได้เป็นเวลาที่นานขึ้น ร่างกายมีความยืดหยุ่นและการบาดเจ็บก็จะลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

การออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการวิ่งยังให้มากกว่าการลดน้ำหนักให้ได้ตามต้องการแล้วยังช่วยให้สุขภาพโดยรวมในร่างกายเราดีขึ้น จิตใจผ่องใส รวมทั้งยังได้มีสัมพันธ์ภาพที่ดีกับผู้ที่ไปออกกำลังด้วยกัน เพียงมีความตั้งใจจริงและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการวิ่งให้ถูกต้องดังที่กล่าวไปข้างต้นเท่านั้นเอง


ออกกำลังกาย

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่