รวมเมนูอาหารคลีนน่ากินสุดๆ ทำเองได้ไม่จำเจ

อ่าน 13,587

อยากจะสวย อยากจะผอม แต่ก็ไม่ชอบออกกำลังกาย... หรืออยากจะลดน้ำหนักแทบตาย แต่อาหารคลีนตามร้านก็แพงซะเหลือเกิ๊นน! บอกเลยว่าถ้าคุณอ่านบทความนี้จนจบ คุณจะหมดข้ออ้างในการหยุดสวยอีกต่อไป เพราะวันนี้เราได้รวบรวมเอาเมนูอาหารคลีนจาก IG ดังต่างๆ ที่แสนจะทำง๊ายง่าย ราคาสบายๆ แถมยังน่ากินแบบสุดๆ มาฝากกันแบบจุกๆ จะได้เปลี่ยนเมนูกินกันได้แบบไม่ซ้ำ ไม่จำเจกันไปเล้ยย

1. เมนูลดน้ำหนักฉบับง่ายจาก IG 'poiluang_cooking'

แกงจืดไข่น้ำ

เมนูทำง่าย กินง่าย แถมวัตถุดิบก็ยังหาได้ไม่ยาก อิ่มท้องด้วยวุ้นเส้น ไข่ และเต้าหู้ขาว แถมยังเต็มไปด้วยประโยชน์ต่างๆ จากผักอีกด้วย หรือถ้าใครอยากให้เมนูนี้มีความคลีน 100% ไปเลย ก็อาจเปลี่ยนจากไข่ธรรมดา เป็นไข่ขาวล้วน แล้วปรุงน้ำซุปด้วยเกลือ หรือ น้ำปลาโลวโซเดียมก็ได้เหมือนกันจ้า

2. เมนูลดน้ำหนักฉบับง่ายจาก IG 'poiluang_cooking'

ต้มยำ (ปีก) หมึกน้ำใส

ถึงจะคลีนแค่ไหน ก็แซ่บๆ นัวๆ ได้ กับเมนูจี๊ดจ๊าดให้ได้ซดน้ำซุปต้มยำกันแบบคล่องคอ แถมปลาหมึกก็ไม่ได้ทำให้อ้วนจนเกินไป (ถ้าไม่กินเยอะอะนะ) แต่ขอแนะนำว่าถ้าจะให้ดีก็เติมผัก หรือกุ้งเข้าไปแทนที่ก็อร่อยได้ แถมโปรตีนแน่นเหมือนกันเด้อ

3. เมนูลดน้ำหนักฉบับง่ายจาก IG 'poiluang_healthy'

หมึกยัดไส้ น้ำจิ้มซีฟู๊ด

อีกหนึ่งเมนูง่ายๆ ของคนรักหมึก ที่สอดไส้ความคลีนแบบเน้นๆ ด้วยอกไก่สับ ยัดใส่ในหมึกกล้วยตัวโตๆ แล้วเอาไปนึ่งกับสมุนไพร แถมน้ำจิ้มยังปรุงรสกำลังดีไม่จัดจนเกินไป แค่นี้ก็อร่อยได้ผอมด้วยแล้วจ่ะแม่!

4. เมนูลดน้ำหนักฉบับง่ายจาก IG 'poiluang_healthy'

แซลม่อนนึ่ง

แซลมอนชิ้นโตๆ เต็มคำ นำไปนึ่งกับสมุนไพรแบบหอมๆ ตบท้ายด้วยน้ำราดสุดแซ่บบบ ทั้งผอมทั้งอิ่ม กินได้ไม่รู้เบื่อเลยแหละ!

5. เมนูลดน้ำหนักฉบับง่ายจาก IG 'lalida_fitandhealthy'

พล่าไข่ขาวกุ้ง

คลีนสุดๆ หยุดไม่อยู่กับทั้งสุดยอดโปรตีนทั้งไข่ขาวและกุ้ง ที่เอามาทำพล่าตะไคร้รสแซ่บ ผ่านการปรุงเครื่องยำแบบกำลังดี รสไม่จัดจนเกินไป บอกเลยว่าอิ่มแน่นอน คอนเฟิร์ม!

6. เมนูลดน้ำหนักฉบับง่ายจาก IG 'biwtie_homekitchen'

เเซลม่อนทอดน้ำปลา

ที่สุดของความทำง่ายแต่อร่อยม๊ากกก นั่นก็คือการนำแซลมอนชิ้นโต ไปหั่นชิ้นพอดีคำ ตามด้วยการนำไปทอดกับน้ำปลาและหญ้าหวานสกัดแล้วปรุงรสตามใจชอบ เสริมด้วยการกินกับผักสดแกล้ม และราดพริกกระเทียมน้ำปลาอีกที! บอกเลยว่าห้ามพลาดแน่นอนเมนูนี้

7. เมนูลดน้ำหนักฉบับง่ายจาก IG 'biwtie_homekitchen'

กะเพราหมูสับวุ้นเส้น

อยากกินเมนูเบสิคแต่อร่อยสุดอย่างผัด 'กะเพรา' แต่ไม่อยากอ้วนทำไงดี! ลองผัดกินกับวุ้นเส้นแทนข้าวดูสิ แล้วถ้ากลัวน้ำมันจะเยอะเกินไปก็ผัดน้ำแทนน้ำมันก็ได้นะ แค่นี้ก็อร่อยได้สไตล์คลีนๆ แล้วล่ะ

8. เมนูลดน้ำหนักฉบับง่ายจาก IG 'biwtie_homekitchen'

ปลาดอลลี่ลวกราดน้ำยำ

เมนูง่ายๆ ที่พกพาใส่กล่องไปกินข้างนอกได้ในเวลาเร่งด่วน เช่น ตอนพักกลางวันที่โรงเรียน หรือที่ทำงาน เพราะเพียงแค่ลวงชิ้นปลาดอลลี่และผักบร็อคโคลี่พร้อมกัน แล้วราดด้วยน้ำยำสุดแซ่บ ปรุงง่ายเพียงใช้หญ้าหวาน น้ำปลาโลวโซเดียม พริกกระเทียมหั่น คลุกให้เข้ากัน แล้วจะกินกับข้าวกล้อง หรือข้าวไรซ์เบอร์รี่ก็ได้ทั้งนั้นจ้า

9. เมนูลดน้ำหนักฉบับง่ายจาก IG 'biwtie_homekitchen'

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ไม่มันไก่

อกไก่ชิ้นแน่นๆ พอดีคำ กินคู่กับข้าวไรซ์เบอร์รี่หอม รสสัมผัสหนุบหนับกำลังดี ราดด้วยน้ำจิ้มข้าวมันไก่สำเร็จรูป ท็อปปิ้งเพิ่มเติมด้วยพริกกระเทียมหั่นเต๋า น่ากินมากๆ แถมคลีนแบบสุดยอดไปเลยแม่!

10. เมนูลดน้ำหนักฉบับง่ายจาก IG 'biwtie_homekitchen'

อกไก่ห่อผักกาดขาวต้มกับน้ำจิ้มสุกี้พิเศษกระเทียมสับ

เปลี่ยนมาลองกินสุกี้โฉมใหม่ มาในรูปแบบกินได้พอดีคำ! ด้วยการนำอกไก่มาหอกับผักกาดขาวประหนึ่งว่าเป็นโรลม้วนๆ แล้วหั่นกินกับน้ำจิ้มสุกี้ ที่จะให้ดีก็ต้องแบบคลีนด้วยนิดนึง บอกเลยว่าอิ่มและอร่อยอย่างไม่น่าเชื่อแน่นอน!

เห็นไหมคะว่าพวกเรามีตัวเลือกในการลดน้ำหนักอีกมากมายเลยทีเดียว ที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือ 'วินัยในการควบคุมน้ำหนัก' ต่างหาก เพราะถ้าเรามั่นใจ และตั้งใจในการทำอะไรสักอย่างแล้ว ยังไงก็ต้องเห็นผลแน่นอน สู้นะคะสาวๆ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่