โพสท่าถ่ายรูปกับของกิน อย่างไรให้ออกมาดูดี น่าสนใจ

อ่าน 11,121

แน่นอนว่าในชีวิตประจำวันของเรา อาหารการกินถือเป็นเรื่องสำคัญ หลายๆ คนคงนัดเจอเพื่อนที่ร้านอาหารหรือร้านกาแฟบ่อยๆ อยู่แล้ว จึงไม่พลาดที่จะเก็บรูปสวยๆ จากร้านอาหารต่างๆ แต่อาจจะประสบปัญหากับการโพสท่าถ่ายรูปกับของกิน ครั้นจะถ่ายแบบธรรมดาๆ ก็ดูน่าเบื่อไปอีก เราจึงขอนำเสนอไอเดียถ่ายรูปกับของกินทั้ง 3 หมวดหมู่ ได้แก่ อาหารมื้อใหญ่, ขนมหวาน, และเครื่องดื่ม ถ้าอยากรู้ว่าสาวๆ ที่ดูดีเขาถ่ายรูปกับอาหารอย่างไรให้ออกมาน่ารักน่าสนใจแล้วล่ะก็ มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1. ถ่ายรูปกับอาหารมื้อใหญ่

สาวๆ ที่ชอบทานบุฟเฟ่ต์ ปิ้งย่าง หรืออาหารเซ็ตใหญ่ๆ สามารถศึกษาท่าโพสได้จากตรงนี้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการยกจานขึ้นมาพรีเซนต์, งับอาหารส่วนหนึ่งไว้ในปาก, ยกช้อนส้อมหรือตะเกียบขึ้นมาโพส, ถ่ายรูปตอนกำลังกินแบบเผลอๆ,  ทำหน้าตาน่ารักเมื่อเห็นอาหาร, หรือเบสิคสุดๆ ก็ชูสองนิ้วโดยมีอาหารวางอยู่ตรงหน้า เพียงเท่านี้ก็จะได้รูปถ่ายที่ดูดีคู่กับอาหารที่น่าทานแล้ว

2. ท่าโพสถ่ายรูปกับขนมหวาน

สาวๆ ที่ชอบรับประทานขนมหวานหรือชอบไปร้านขนมที่มีบรรยากาศน่ารักๆ แนะนำให้ศึกษาจากหัวข้อนี้เลยค่ะ ขอยกตัวอย่างท่าโพสคู่กับขนมหวานอย่างเช่น งับขนมส่วนหนึ่งไว้ในปากแบบดูไม่ได้ตั้งใจนิดๆ, นั่งเท้าคางแบบเผลอๆ โดยมีขนมวางอยู่ตรงหน้า, ทำท่าพรีเซนต์ขนมจานใหญ่และยิ้มด้วยความดีใจ, เอามือปิดปากเหมือนกำลังเคี้ยวขนม, ทำแก้มกลมๆ เหมือนกำลังเคี้ยวขนมแสนอร่อย, ยกช้อนส้อมขึ้นมาโพสแบบพร้อมกิน, ถ่ายมุมข้างแล้วโพสท่าเหมือนกำลังทำอย่างอื่นอยู่โดยวางขนมหวานน่ารักๆ ไว้ตรงหน้า หรือถ้าเป็นไอศครีมก็หันหน้าให้ได้องศาและเอาไอศกรีมมาโชว์ก็ได้ ไปดูตัวอย่างกัน

3. ถ่ายรูปสวยๆ กับเครื่องดื่ม

สำหรับคนที่ชอบดื่มชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ ก็สามารถโพสท่าสวยๆ คู่กับเครื่องดื่มที่ชอบได้เหมือนกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการนำเครื่องดื่มมาตั้งไว้ตรงหน้าแล้วยิ้มเผลอๆ, โพสท่านั่งให้ดูน่าสนใจพร้อมกับดื่มน้ำไปด้วย, ถือเครื่องดื่มทั้งสองมือแล้วยิ้มแบบมีความสุข, เอียงหน้าเล็กน้อยแล้วนำแก้วเครื่องดื่มมาบังหน้า, ตั้งเครื่องดื่มไว้บนโต๊ะแล้วเท้าคาง เอียงคอให้ใบหน้าสวยได้องศา หรือจะเน้นถ่ายวิวด้านหลังแล้วโพสท่ากำลังนั่งดื่มน้ำแบบแฮปปี้ก็ดูดีเช่นกัน

น่าจะได้ไอเดียกันแล้วนะคะว่าจะโพสท่าอย่างไรดี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคการถ่ายรูปด้วยนิดนึง เช่น มุมกล้อง, แสง และองค์ประกอบในภาพถ่าย แต่ถ้าโพสท่าอย่างมั่นใจแล้ว จะต้องทำให้ได้รูปดีๆ แน่นอนค่ะ!


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่