เคล็ดลับวิธีเร่งผมยาวสวยเร็วทันใจ สำหรับคุณสาว

อ่าน 7,696

วิธีทําให้ผมยาวเร็ว รวมเคล็ดลับวิธีเร่งผมยาวง่ายๆ แต่ทันใจหลากหลายวิธีสำหรับคุณสาวๆ เชื่อไหมว่าคุณอาจจะยังไม่เคยรู้ก็ได้นะ

บ่อยครั้งที่คุณสาวๆ เข้าร้านตัดผมแล้วมักจะได้ทรงผมที่ไม่ถูกใจ เพราะบางครั้งช่างอาจจะตัดสั้นจนเกินไปทำให้หลายๆ คนแทบอยากจะร้องไห้ เพราะกว่าผมจะยาวก็คงต้องใช้เวลาอีกนาน ทั้งนี้สำหรับใครที่รอไม่ไหว อยากจะหาวิธีเร่งผมยาวเร็วๆ ให้สวยทันใจ วันนี้เรามีสารพัด วิธีทำให้ผมยาวเร็ว มาฝากคุณสาวๆ กันแล้วค่ะ บอกเลยว่าวิธีต่อไปนี้คุณอาจจะยังไม่เคยรู้ก็เป็นได้...

1. หมักผมด้วยมะกรูด

นำมะกรูดสดๆ ประมาณ 4-5 ลูก ไปต้มในน้ำเดือดจนสุก จากนั้นนำไปปั่นให้ละเอียด เสร็จแล้วให้นำมาหมักผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที แล้วสระผมให้สะอาด โดยสูตรนี้ให้ทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้นได้

2. ก้มหัวสระผม

การก้มหัวสระผมจะทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงบริเวณศีรษะมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมไปในตัว ทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้

3. นวดหนังศีรษะ

นวดหนังศีรษะโดยใช้ปลายนิ้วค่อยๆ กดๆ คลึงๆ ให้ทั่วศีรษะขณะสระผม วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดบริเวณหนังศีรษะให้ไปหล่อเลี้ยงเส้นผมมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้ผมงอกยาวเร็วขึ้นได้นั่นเอง

4. ใช้ยาสระผมที่ทำให้ผมยาวเร็ว

ปัจจุบันมียาสระผมที่ช่วยบำรุงให้ผมยาวเร็วขึ้นได้หลากหลายยี่ห้อ ซึ่งในยาสระผมเหล่านี้ส่วนใหญ่มักจะมีอาหารผมที่จำเป็นสำหรับเส้นผมเป็นส่วนประกอบ ทำให้ช่วยเร่งการเติบโตของเส้นผมได้ดี และถ้าหากใช้เป็นประจำผมของคุณจะยาวเร็วทันใจอย่างเห็นได้ชัด

5. หวีผมทุกเช้า-เย็น

การหวีผม นับเป็นวิธีออกกำลังกายเส้นผมอย่างหนึ่ง และจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดให้ไปหล่อเลี้ยงเส้นผมทำให้ผมยาวเร็วขึ้น ทั้งนี้ควรใช้หวีซี่ห่างๆ จะทำให้หวีได้ง่ายและช่วยนวดหนังศีรษะได้ดี

6. เล็มปลายผมเป็นประจำ

สำหรับคุณสาวๆ ที่มีผมแห้งเสียหรือแตกปลาย การเล็มผมที่แตกปลายออกไปจะช่วยทำให้ผมของคุณมีสุขภาพดีขึ้น และจะส่งผลให้ยาวเร็วขึ้นได้ เพราะผมส่วนที่เสียนั้นจะทำให้การบำรุงผมทำได้ไม่ทั่วถึง จึงทำให้ผมไม่แข็งแรงและยาวช้านั่นเอง ทั้งนี้การเล็มผมนั้นสามารถทำได้บ่อยๆ อย่างน้อยเดือนหนึ่ง หรือสองเดือนครั้งก็ยังดีค่ะ

7. ดื่มน้ำเต้าหู้เป็นประจำ

ในน้ำเต้าหู้เต็มไปด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง ซึ่งโปรตีนนั้นจะช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นได้ ดังนั้นการดื่มน้ำเต้าหู้เป็นประจำก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ

8. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

อาหารถือเป็นการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงได้จากภายใน ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมจะช่วยกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้นได้เช่นกัน โดยอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ได้แก่ เนื้อสัตว์ นม ไข่แดง และผักใบเขียว เป็นต้น ซึ่งอาหารเหล่านี้นอกจากจะช่วยทำให้เส้นผมยาวเร็วแล้ว ยังจะทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือสารพัดเคล็ดลับผมยาวเร็วสำหรับคุณสาวๆ เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมเอาไปลองทำกันดูนะคะ รับรองผมยาวสวยเร็วทันใจแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่