แนะนำ 5 คลินิกรักษาหลุมสิว 2024 เปลี่ยนผิวหน้าให้เนียนสวย

อ่าน 4,422

แนะนำ คลินิกรักษาหลุมสิว 2023 รักษาสิวหาย ผิวหน้าเรียบเนียนสวย

เคยเป็นมั้ยคะ? เป็นสิวอักเสบเห่อเต็มหน้า รักษาตั้งนานกว่าจะหายแต่พอสิวหายก็ทิ้งหลุมสิวให้เจ็บใจซะอีก แถมเจ้าหลุมสิวก็ใช่ว่าทายาแล้วจะหายด้วย แล้วยิ่งปล่อยไว้นานก็ยิ่งรักษายากขึ้นด้วย

หลุมสิวคืออะไร?

หลุมสิว เกิดจากการเป็นสิวอักเสบ หรือสิวหัวช้าง แล้วรักษาไม่ถูกวิธีจนเกิดโพรงหนองขนาดใหญ่ลึกลงไปใต้ชั้นผิวหนัง จนผิวหนังด้านบนยุบตัวลงและเกิดผังผืดดึงรั้งผิวหนังส่วนนั้นไว้จนเกิดเป็นหลุมสิวในที่สุด โดยหลุมสิวสามารถแบ่งได้ 3 ประเภท ตามระดับความรุนแรงคือ

  1. Rolling scar เป็นหลุมสิวระดับเบาที่สุด มีลักษณะเป็นแอ่งเว้าลงไป รักษาง่ายที่สุดใน 3 ประเภท เพราะเป็นหลุมแบบตื้นๆ เท่านั้น
  2. Box scar เป็นหลุมสิวที่มีความรุนแรงระดับปานกลาง มีลักษณะเป็นบ่อมีขอบชัดเจน กินความลึกแค่ระดับชั้นผิวหนัง
  3. Ice pick scar เป็นหลุมสิวที่มีความรุนแรงมากที่สุด มีลักษณะปากแคบ แต่กินความลึกถึงระดับรูขุมขน รักษายากที่สุดใน 3 ประเภท

วิธีรักษาหลุมสิว

การรักษาหลุมสิวมีตั้งแต่การใช้ยาทา หัตถการ และเลเซอร์ ซึ่งการใช้ยาทาจะได้ผลแค่กับหลุมสิวตื้นๆ เกิดใหม่เท่านั้น เช่น ยาทากลุ่มอนุพันธ์วิตามินเอ อย่าง Ratin A หรือยาลบรอยแผลเป็นต่างๆ หากเป็นหลุมสิวลึกการใช้เลเซอร์ร่วมกับหัตถการอื่นๆ จะเห็นผลมากกว่า โดยเลเซอร์ที่นิยมใช้รักษาหลุมสิวในคลินิกและโรงพยาบาลมีดังนี้

  1. Fractional CO2 Laser ตัวเลเซอร์จะไปช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้สร้างเซลล์ผิวใหม่ ลำแสงของเลเซอร์จะพุ่งเป็นแนวดิ่งช่วยตัดผังผืดที่รั้งผิวด้านบน ช่วยรักษาหลุมสิวได้ดี แต่ตัวเลเซอร์ชนิดนี้ค่อนข้างรุนแรง หลังทำหน้าจะเป็นลายตารางราวๆ 7-14 วัน ต้องใช้เวลานานกว่าผิวจะฟื้นฟูจนกลับมาเป็นปกติ
  2. Fine Scan Laser เลเซอร์ตัวนี้สามารถยิงลำแสงได้ลึกถึง 1500 ไมครอน รักษาหลุมสิวได้ดีมากเช่นกัน ตัวเครื่องเลเซอร์จะยิงลำแสงเล็กๆ นับพันจุดบนผิวหนังของเราต่อตารางเซนติเมตร เพื่อไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้มาซ่อมแซมผิวหนัง หลังทำหน้าจะตกสะเก็ดภายใน 7-14 วัน แล้วผิวจะค่อยๆ ฟื้นฟู
  3. E-matrix Laser เป็นการรักษาหลุมสิวโดยใช้คลื่นวิทยุ (Radiofrequency - RF) ให้กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน รักษาหลุมสิวได้ดีมาก แถมเอฟเฟคหลังทำและเวลาพักฟื้นยังน้อยด้วย
  4. Picosecond Laser รักษาหลุมสิวโดยส่งหลังงานแสงความถี่สูงลงลึกสู่ผิวหนัง มีความเร็วระดับ 1 ต่อ ล้านล้านวินาที ซึ่งจะไปกระตุ้นคอลลาเจนให้สร้างเซลล์ผิวใหม่ให้ผิวเรียนเนียนลดหลุมสิวลง
  5. Subcision เป็นการเลาะผังผืดที่อยู่ใต้หลุมสิว โดยแพทย์จะใช้เข็ม Nokor เซาะผังผืดทีละหลุม หลังทำผิวบริเวณที่ทำจะเป็นรอยช้ำม่วง ปกติแพทย์จะใช้วิธีนี้ร่วมกับการรักษาชนิดอื่น
  6. ฟิลเลอร์หลุมสิว วิธีนี้จะใช้ฟิลเลอร์เติมไปยังหลุมสิวเติมเต็มผิวให้เต็มหลุม วิธีนี้จะช่วยให้หลุมสิวเต็มตื้นขึ้นมาทันที โดยสารฟิลเลอร์ที่นิยมใช้คือ ไฮยาลูรอนิก เอซิด (Hyaluronic Acid) ซึ่งอยู่ได้นาน 6-12 เดือน

เลเซอร์จะเป็นวิธีที่แพทย์นิยมใช้มากที่สุดในการรักษาหลุมสิวในไทย แม้จะมีราคาแพงแต่ก็ปลอดภัย เห็นผลดี และเจ็บน้อยกว่าเครื่องมือ Microneeding ที่เราอาจได้ยินในชื่อของ Dermaroller, Dermapen ซึ่งเป็นวิธีที่แพทย์ผิวหนังไม่นิยมใช้เท่าเลเซอร์

แนะนำ 5 คลินิกรักษาหลุมสิว 2023

1. Siam Laser Clinic

เป็นคลินิกผิวหนังที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ด้วยเครื่องมือที่ได้มาตรฐานและทีมแพทย์ที่น่าเชื่อถือ ที่นี่มีเลเซอร์รักษาหลุมสิวอยู่ 3 ชนิด คือ Needle RF ,E Matrix ETWO, Fraxel และมี Subcision ช่วยรักษาหลุมสิวด้วย มีปัญหาผิวอะไรมาที่นี่จบครบในที่เดียว

ที่อยู่ : สาขาสยามสแควร์วัน ศุนย์การค้าสยามแสควร์วัน ชั้น 6 เลขที่ 138/29 สยามสแควร์ ซอย 7 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

เบอร์โทร : 02-001-3530

Facebook : SLC Siam Laser Clinic

Website : https://www.slcclinic.com/

2. PRUKSA CLINIC

พฤกษาคลินิกก็เป็นอีกคลินิกผิวหนังที่มีชื่อเสียงมายาวนาน มีบุคลากรดีและคุณหมอเก่งๆ หลายคน โดยเลเซอร์รักษาหลุมสิวของที่นี่มีทั้ง Fractional CO2, Fine Scan และ eMatrix สามารถปรึกษาแพทย์ก่อนได้ยังไม่ทำไม่เป็นไร

ที่อยู่ : สาขาซีคอนสแควร์ เลขที่ 55 ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ชั้น B1 ห้อง B031 ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. 10250

เบอร์โทร : 02-720-1768081-583-5298

Facebook : Pruksa clinic

Website : https://www.pruksaclinic.com/

3. Pornkasem Clinic

พรเกษมคลินิกนอกจากจะรักษาสิวดีแล้วยังมีบริการเลเซอร์รักษาหลุมสิวที่ให้ผลดีด้วย ที่นี่มีเลเซอร์ E-two Program ตัวเดียวกับ E-matrix ที่ใช้คลื่นวิทยุกระตุ้นคอลลาเจนช่วยรักษาหลุมสิว ถ้าตกลงปลงใจจะทำก็ขึ้นไปนอนรอบนเขียงเลย

ที่อยู่ : พรเกษมคลินิก สาขาสยามสแควร์ เลขที่ 158-160-162-164 สี่แยกปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เบอร์โทร : 091-764-3156 / 086-568-9122

Facebook : พรเกษมคลินิก Pornkasemclinic

Website : https://www.pornkasemclinic.com/

4. Dr.Bank Clinic

ที่นี่เป็นคลินิกดูแลผิวพรรณและความงาม มีรีวิวมากมายของผู้ที่มาใช้บริการจริง โดยที่นี่จะใช้เลเซอร์ Fine Scan และ Fractora ในการรักษาหลุมสิว ร่วมกับการ Subcision เฉพาะจุด แพทย์ที่นี่ทำละเอียดมากๆ มั่นใจเลยกลับไปต้องเห็นผล

ที่อยู่ : The Wiz Ratchada (MRT รัชดาภิเษก ทางออก 1)

เบอร์โทร :  02-693-9966-7 / 091-004-2777 / 095-719-3166

Facebook : Dr.Bank Clinic

Website : https://drbankclinic.com/

5. THE SIGN CLINIC

มาถึงคลินิกสุดท้าย เดอะไซน์คลินิก ที่นี่มีบริการด้านผิวพรรณและความงามหลากหลาย และมีรีวิวจากผู้ใช้บริการมากมายไม่แพ้ที่อื่น สำหรับเลเซอร์รักษาหลุมสิวของที่นี่จะใช้เป็น PICOWAY เลเซอร์ตัวเดียวกับ Picosecond เห็นผลดีจนต้องกลับมาซ้ำ

ที่อยู่ : 888 ซอยธารารมณ์ 2 สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

เบอร์โทร : 02-017-9090 / 061-797-8888

Facebook : The Sign Clinic

Website : https://thesignthailand.com/

และนี่คือ 5 คลินิกรักษาหลุมสิวที่เราแนะนำ ทีนี้ก็บอกลาผิวพระจันทร์ไปเลย การรักษาหลุมสิวไม่ใช่ว่าครั้งเดียวก็เห็นผลเลยนะยิ่งหลุมสิวลึกมากการรักษาก็ต้องใช้เวลานานมากด้วยกว่าจะดีขึ้นลองศึกษาข้อมูลดูนะคะ ใกล้ที่ไหนก็ลองไปปรึกษาแพทย์ที่นั่นก่อนก็ได้ค่ะ


คลินิก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่