วิธีกำจัดสิวเสี้ยนแบบง่ายๆ ด้วยแผ่นลอกสิวสิวเสี้ยน บอกลาจมูกสตรอว์เบอรี่ไปได้เลย

อ่าน 2,724

เห็นจุดดำๆ ตรงจมูก คล้ายกับเม็ดเล็กๆ บนผิวสตรอว์เบอรี่ไหมคะ? นั่นคือสิวเสี้ยนที่ขึ้นบนจมูกของเราเอง บางครั้งก็ขึ้นตรงหน้าผาก บางครั้งก็ตรงข้างแก้ม คาง แผ่นหลัง หรือขึ้นพร้อมกันทุกที่ แม้สิวเสี้ยนจะไม่ร้ายแรงเท่าสิวอุดตัน สิวผด สิวอักเสบ แต่ก็สร้างความรำคาญเพราะทำให้ผิวไม่เรียบเห็นเป็นจุดดำๆ ไม่สวยงามได้

สิวเสี้ยนคืออะไร

สิวเสี้ยน (Trichostasis Spinulosa) มีลักษณะคล้ายสิวอุดตันหัวเปิดหรือสิวหัวดำ (black comedone) แต่จะมีขนอ่อนรวมอยู่ในนั้นหลายเส้นและอาจมีขนอ่อนมากถึง 50 เส้น ต่อสิวเสี้ยนหนึ่งหัว เวลามองด้วยตาเปล่าจะเห็นเป็นจุดดำๆ หรือเห็นเป็นหนามแหลมยื่นออกมาจากรูขุมขน เมื่อเอามือไปลูบๆ จะสัมผัสได้ถึงความขรุขระเหมือนมีหนามออกมา โดยสิวเสี้ยนมักขึ้นบริเวณปลายจมูก  หน้าผาก  ข้างแก้ม  บริเวณคาง  คอด้านหลัง  ไหล่  หรือที่หลังบริเวณกระดูกสะบัก

ซึ่งสิวเสี้ยนเกิดจากการสร้างเซลล์เส้นขนมากผิดปกติไปรวมกับไขมันและเซลล์ชั้นขี้ไคลจนไปอุดตันในรูขุมขน   โดยมักจะเกิดบริเวณที่มีต่อมไขมันมาก  คนที่มีผิวมัน ผิวผสม จึงมักจะเป็นสิวเสี้ยนได้ง่าย และมักขึ้นตรงจุดที่รูขุมขนกว้างมันมากอย่างจมูก ข้างแก้ม หน้าผาก คาง

วิธีกำจัดสิวเสี้ยน

สิวเสี้ยนสามารถรักษาได้หลายวิธีโดยวิธีที่เราเลือกมานี้คือการลอกสิวเสี้ยน เพราะเป็นวิธีที่ทำง่าย เห็นผลเร็ว และสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ซึ่งวิธีลอกสิวเสี้ยนมีทั้งการใช้ไข่ขาวทาบริเวณจมูกและข้างแก้มทับด้วยกระดาษทิชชู่หรือสำลีแล้วลอกออก หรือจะใช้เจลลาตินผสมกับนมหรือน้ำสะอาดก็ได้ผลดี แต่ถ้าใครขี้เกียจเตรียมของก็มีผลิตภัณฑ์ลอกสิวเสี้ยนหลายตัวที่ผลิตมาให้ได้ลองกัน อย่างที่เราอยากจะแนะนำด้านล่างนี้

แนะนำผลิตภัณฑ์ลอกสิวเสี้ยน

1. แผ่นลอกสิว Biore Pore Pack Black Charcoal

Biore น่าจะเป็นเจ้าแรกๆ ที่นำเข้าแผ่นแปะลอกสิวเสี้ยนเข้ามาในไทย แถมประสิทธิภาพก็ดีมากลอกสิวเสี้ยนได้แบบถอนรากถอนโคนสุดๆ ตัวแผ่นแปะผสมถ่านไม้ไผ่ญี่ปุ่น ช่วยลดความมันสูงถึง 3 เท่า นอกจากจะช่วยลอกสิวเสี้ยนแล้ว ยังช่วยให้รูขุมขนกระชับ ผิวจมูกดูเรียบเนียนอีกด้วย

2. ที่ลอกสิวเสี้ยน Clear Nose Blackhead Remover Solution

ตัวนี้จะไม่เหมือนที่ลอกสิวเสี้ยนอื่นๆ ที่แปะตอนจมูกเปียกทิ้งไว้รอให้แห้งแล้วลอกออก เพราะเขามาเป็นเซ็ต 3 ชิ้น 3 ขั้นตอน ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการลอกสิวเสี้ยนให้หลุดออกมาได้ดีขึ้น ช่วยให้ผิวจมูกดูเกลี้ยงเกลาสะอาดหมดจด และไม่ทำให้รูขุมขนกว้าง

3. แผ่นลอกสิวเสี้ยนเซเว่น Queen Helene The Original Charcoal Deep Cleansing Nose Pore Strip

แผ่นแปะลอกสิวเสี้ยน ที่มีสารสกัดจากถ่านชาโคล ช่วยดูดซับความมัน ลอกสิวเสี้ยนและไขมันอุดตันอย่างหมดจด ให้รูขุมขนกระชับ เรียบเนียน เหมือนสโลแกนหน้ากล่อง ลอกสิวเสี้ยนสะใจ หลุดเป็นตอ!

4. มาร์กลอกสิวเสี้ยน Kisaa Charcoal Gel Face Mask

 

มาที่มาสก์ลอกสิวเสี้ยนกันบ้าง สามารถทาได้ทุกส่วนบนใบหน้าไม่ใช่แค่ที่จมูก ตัวมาสก์มีสารสกัดจากเกาหลี มะเขือเทศดำ และชาร์โคล ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดความมัน ลอกสิวเสี้ยน ขนอ่อน ออกได้ดี

5. มาร์กดำลอกสิว Kose Sekkisei Clear Whitening Mask

 

มาสก์กระชากวิญญาณในตำนาน ช่วยดึงเอาสิ่งสกปรกและสิวเสี้ยนที่อุดตันในรูขุมขนออกอย่างถอนรากถอนโคน มีส่วนผสมจากสมุนไพรธรรมชาติหลายชนิด หลังใช้ผิวหน้าจะดูสะอาดกระจ่างใสขึ้น

สิวเสี้ยนถ้าลอกแล้วอย่าลืมใช้โทนเนอร์ทากระชับรูขุนขนหรือจะใช้น้ำแข็งก้อนก็ได้แต่ต้องสะอาดนะคะ แล้วลงสกินแคร์ที่ไม่ทำให้ผิวอุดตันตามไปเท่านี้ก็บอกลาสิวเสี้ยนจมูกสตรอว์เบอร์รี่ได้แล้วค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่